TP.HCM: Sát hạch và cấp GPLX hoạt động trở lại từ 15/10

Các cơ sở đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe được tổ chức đào tạo trực tiếp khi học viên tiêm đủ 2 mũi vắc-xin hoặc đã tiêm 1 mũi thứ nhất sau 14 ngày, đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế.

Tổ chức sát hạch và cấp giấy phép lái xe tại TP.HCM sẽ hoạt động trở lại từ 15/10

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ra thông báo về điều kiện để cơ sở đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe hoạt động kể từ ngày 15/10.

Theo đó, các cơ sở đào tạo chỉ tổ chức dạy trực tiếp và tổ chức kiểm tra cấp chứng chỉ sơ cấp, chứng chỉ đào tạo đối với học viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 hoặc tiêm vắc xin mũi thứ nhất sau 14 ngày, F0 đã khỏi bệnh có xác nhận của cơ quan y tế chưa quá 180 ngày. 

Đơn vị sát hạch lái xe thông báo cụ thể khung giờ cho từng thí sinh khi đến trung tâm dự sát hạch (để tránh tập trung đông người), phối hợp với trung tâm sát hạch bố trí chỗ ngồi cho học viên với khoảng cách an toàn. Bố trí số lượng thí sinh tham gia sát hạch môtô không quá 100 học viên/buổi và ô tô không quá 120 học viên/ngày.

Đồng thời các học viên phải đảm bảo quy định 5K của Bộ Y tế. Người dân đến liên hệ phải đăng ký mã QR tại địa chỉ http:/antoan-covid.tphcm.gov.vn.

Các đơn vị bố trí sát hạch trước những hồ sơ đã đăng ký lịch sát hạch từ ngày 8/5 đến ngày 15/10 nhưng bị hủy nhằm tránh gây bức xúc cho thí sinh.

Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tiếp tục dạy, học gián tiếp trên môi trường internet, qua truyền hình, từng bước củng cố các điều kiện để có thể kết hợp dạy, học trực tiếp. Các loại hình dạy, học trực tiếp có thể thực hiện nếu đảm bảo các tiêu chí an toàn cho người đã tiêm đủ liều vắc-xin theo quy định.