TP.HCM: Phong tỏa tạm thời Bệnh viện quận Tân Phú

Từ 8h00 sáng nay (28/5), lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn tại cổng chính của Bệnh viện quận Tân Phú nằm trên đường Âu Cơ (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM).

Bệnh viện quận Tân Phú  thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám trong ngày hôm nay.

Phía Bệnh viện quận Tân Phú cũng thông báo tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám trong ngày hôm nay. Lý do bệnh viện đang tiến hành công tác phòng chống dịch bệnh. Bệnh viện sẽ thông báo thời gian tiếp nhận bệnh nhân trở lại sau.

Đây là biện pháp phong toả tạm thời vì có ca nghi mắc COVID-19 từng đến bệnh viện này thăm khám. Sau khi tiếp nhận ca nghi nhiễm, bệnh viện đã nhanh chóng thực hiện các biện pháp xử trí dịch tễ.

Cổng bệnh viện quận Tân Phú đang được lực lượng chức năng dựng hàng rào phong toả

Cũng trong sáng cùng ngày, cổng bệnh viện quận Tân Phú đang được lực lượng chức năng dựng hàng rào phong toả để không cho người dân vào trong, cũng như bệnh nhân và thân nhân có mặt trong bệnh viện ra ngoài.

Trước đó, ngành y tế quận Tân Phú đã phong toả tạm thời một phần chung cư Lotus Garden - Sen Xanh trên đường Trịnh Đình Thảo vì liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 được phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Phong tỏa tạm thời chung cư Lotus Garden - Sen Xanh

Sáng 28/5, Thành phố ghi nhận thêm 10 trường hợp nghi nhiễm mới trong đó có 3 trường hợp tự khai báo là thành viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 4 trường hợp trong cùng 1 gia đình gần nhà mục sư của Hội thánh này đang ở khu phong toả, 1 là con rể của mục sư cư trú tại Tân Phú và 2 trường hợp được phát hiện khi khám sàng lọc tại BV Hoàn Mỹ chưa xác định được nguồn lây. 2 trường hợp khám bệnh viện Hoàn Mỹ được ghi nhận vào tối 27/5 là 2 vợ chồng trong đó người vợ đang mai thai tuần thứ 10.