TP.HCM: Kiểm tra phương tiện ra vào cảng Hiệp Phước, tài xế dương tính vì thuốc cảm

Chiều ngày 21/2, Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM phối hợp với nhiều lực lượng như CSGT, Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Cảnh sát hình sự đã tiến hành lập chốt, tổng kiếm soát ôtô ra vào cảng Hiệp Phước.

 

 Lực lượng chức năng kiểm tra các phương tiện ra vào cảng Hiệp Phước chiều 21/2

Tuân thủ theo khuyến cáo của Bộ Y Tế, để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và cán bộ thi hành công vụ trong mùa dịch Covid-19, trước và sau khi đo nồng độ cồn, các tài xế và cán bộ giao thông đều được rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

Sau 2 giờ làm việc, tổ công tác đã dừng, kiểm tra 40 phương tiện, qua đó phát hiện nhiều trường hợp xe chở quá tải, tài xế không có giấy phép lái xe, không thắt dây an toàn và xe container không khóa chốt thùng.

Việc kiểm tra được tuân thủ các biện pháp phòng ngừa theo khuyến cáo của Bộ Y Tế

Trong quá trình test ma túy, sau khi xét nghiệm mẫu nước tiểu, một tài xế đã cho kết quả dương tính với chất kích thích. Người này khẳng định không sử dụng ma túy, cho rằng sở dĩ có kết quả như vậy là vì trước khi lái xe có uống thuốc cảm.

Trường hợp này sau đó đã được tổ công tác đưa đến Trung tâm y tế huyện Nhà Bè để kiểm tra, xét nghiệm máu và cho kết quả âm tính với chất kích thích vào chiều cùng ngày.