TP.HCM: Học sinh lớp 1 và trẻ mầm non chưa đến trường từ ngày 13/12

Sau kết quả khảo sát ý kiến học sinh, lãnh đạo TPHCM đã bàn bạc và đi đến quyết định chưa tổ chức dạy và học trực tiếp đối với học sinh lớp 1 và trẻ mầm non 5 tuổi như kế hoạch trước đó.

Ảnh nh họa: Lao động

Sáng nay, ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã ký văn bản khẩn số 4102 gửi các Sở ban ngành và các địa phương về việc dạy và học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Theo đó, TPHCM quyết định tạm thời chưa tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục cho trẻ 5 tuổi và học sinh lớp 1 cho đến khi có thông báo mới. Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12 sẽ tiếp tục đến trường đối với các cơ sở giáo dục đủ điều kiện phòng chống dịch Covid 19 kể từ ngày 13/12.

Sau 2 tuần triển khai thí điểm ( từ ngày 13/12 đến hết ngày 25/12), UBND TP.HCM đề nghị Sở giáo dục và đào tạo chủ trì phối hợp với Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu cho UBND thành phố xem xét quyết định về việc tiếp tục, mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy học trực tiếp trên phạm vi toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

Trước đó, qua khảo sát của Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đối với các phụ huynh học sinh có con em đang học lớp 1 cho thấy có đến hơn 70% phụ huỳnh không đồng thuận cho con em mình đến trường từ ngày 13/12 vì nhiều lý do khác nhau.

Nhiều trường cho biết chỉ có rất ít phụ huynh muốn cho con đến trường, thậm chí cả các trường tại Củ Chi, Cần Giờ là các địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh cũng có tỷ lệ phụ huynh đồng thuận không cao. Cá biệt có một số trường tư thục không có phụ huynh nào đồng ý cho con mình đến trường.

Hôm qua, trong khuôn khổ kỳ họp Hội đồng nhân dân thành phố, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ quan điểm nên tôn trọng ý kiến của các phụ huynh và việc tổ chức dạy học cho trẻ lớp 1 trong thời điểm này cần cân nhắc thấu đáo hơn.