TP.HCM: Gấp rút hoàn thành nhánh 2 của cầu Bưng

Nhánh 2 của cầu Bưng sẽ thông xe vào giữa tháng 10/2022, hiện các kỹ sư, công nhân đang gấp rút thi công để sớm hoàn thành dự án này.

 

Những ngày đầu tháng 10, hàng chục công nhân cùng nhiều máy móc đang khẩn trương thi công để đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành nhánh 2 của dự án xây dựng cầu Bưng nối quận Bình Tân và quận Tân Phú (TP.HCM).
Hiện nhánh cầu 2 cũng đã được thảm nhựa.
Và tiến hành thi công khe co giãn trên cầu, lát gạch để chuẩn bị cho những công đoạn cuối cùng.
Ông Chu Quang Tuyến (chuyên viên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố) cho biết, đến nay tiến độ của dự án đã đạt 95% khối lượng, còn lại các hạng mục cuối cùng như thảm nhựa các đường gom, lắp đặt lan can, thi công khe co giãn trên cầu, sơn đường, biển báo, trồng cây xanh… là hoàn thành công trình.
Theo ông Tuyến, trong quá trình thi công nhánh cầu 2, đơn vị thi công cũng gặp khó khăn khi thi công dưới đường lưới điện cao thế. Chủ đầu tư cũng như nhà thầu đã phối hợp với Điện lực để đảm bảo an toàn lưới điện trong quá trình thi công dẫn đến tiến độ bị chậm hơn 1 tháng so với kế hoạch đề ra.
Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác ngày 15/10.
Công trình xây dựng mới cầu Bưng có tổng mức đầu tư 515 tỷ đồng, là một trong những công trình giao thông trọng điểm của thành phố. Công trình được khởi công vào tháng 7/2017 và dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công nhưng do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng nên phải tạm dừng thi công nhiều lần.
Sau hơn 5 năm thi công, nhánh 1 và nhánh 2 cầu Bưng mới được hoàn thành đưa vào phục vụ người dân, góp phần cải thiện giao thông trên đường Lê Trọng Tấn, đồng thời tăng năng lực giao thông kết nối trực tiếp giữa quận Tân Phú và Bình Tân.