TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, TP.HCM nhanh chóng triển khai kế hoạch để phục hồi, phát triển kinh tế xã hội và bước đầu đạt được những tín hiệu đáng mừng.

Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công ở TPHCM hiện đang rất thấp, tính đến hết 7 tháng đầu năm 2022, TP.HCM chỉ mới giải ngân được khoảng 26%.

Vậy đâu là điểm nghẽn trong quá trình giải ngân vốn đầu tư công? TP.HCM và các địa phương sẽ phải làm gì và làm như thế nào giải quyết dứt điểm căn bệnh “có tiền mà không tiêu được”?

 

Các vị khách mời tham gia diễn đàn: ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM (ngồi giữa) và TS Sử Ngọc Khương, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng (bên phải) 

Hãy cùng với VOV Giao thông tìm câu trả lời trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “TPHCM: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công – đừng để có tiền mà không tiêu được tiền” phát sóng vào lúc 16h -17h, ngày 13/8 trên Kênh VOV Giao thông.

Quý vị và các bạn có thể chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191 hoặc tương tác qua fanpage VOV Giao thông.