TP.HCM chuẩn bị kịch bản trước biến chủng Omicron

Chuẩn bị kịch bản, xây dựng bệnh viện dã chiến, chuẩn bị chăm sóc F0, xây dựng trạm y tế lưu động, tăng cường tiêm vaccine,… đó chính là những việc mà TP.HCM chuẩn bị để ứng phó với biến chủng Omicron.

Ảnh nh họa: iStock

Trước số ca nhiễm, số ca tử vong trên địa bàn TP vẫn cao. Số ca nhập viện luôn cao hơn số ca xuất viện. Bên cạnh đó, với biến chủng Ocron cũng ít nhiều gây tâm lý lo lắng cho người dân.

Ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM khẳng định, hiện TP.HCM vẫn đang kiểm soát được dịch bệnh. Thành phố đã chuẩn bị đầy đủ kịch bản trước những nguy cơ mà biến chủng này có thể mang lại với người dân.

Cụ thể ông Hải cho biết: “Dù nó là biến chủng gì thì nó cũng lây qua đường hô hấp nên một trong những điều mình phải thực hiện tốt nhất là mang khẩu trang. Giao cho sở y tế thường xuyên theo dõi việc thực hiện chỉ đạo biến chủng này từ bộ y tế. Chuẩn bị kịch bản, xây dựng bệnh viện dã chiến, chuẩn bị chăm sóc F0, xây dựng trạm y tế lưu động, tăng cường tiêm vaccine, đó chính là những việc để ứng phó với Ocron".

Bên cạnh đó ông Phạm Đức Hải cũng cho rằng ngoài sự chủ động của thành phố, người dân cũng không hoang mang nhưng cũng không chủ quan, lơ là và phải thực hiện tốt nhất quy định của ngành y tế, đặc biệt là 5K.

Cố gắng thay đổi nhiều nhất, nhanh nhất về những thói quen, sở thích của mình; đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên hơn, giảm thói quen tụ tập, la cà; hạn chế ngồi với khoảng cách gần bởi đây là những yếu tố dẫn đến nguy cơ ca mắc mới cao, từ đó khiến nguy cơ tử vong tăng trở lại.