Tp.HCM: Cháy lớn nhiều giờ tại cơ sở làm thạch cao, trái cây nhựa

VOVGT-Nhiều người đã hoảng loạn tháo chạy khi một căn nhà nằm trong hẻm 639 Hương Lộ 2, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh bất ngờ cháy lớn...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Clip PV VOV Giao thông ghi nhận tại hiện trường vụ cháy

Theo đó, khoảng 19 giờ tối ngày 21/4, người dân phát hiện căn nhà khoá cửa ngoài tại hẻm 639 Hương Lộ 2 có khói lửa toả ra nghi ngút. Lúc này, nhiều người chạy đến báo với chủ nhà ở cách đó không xa. Hay tin người chủ liền chạy sang mở cửa, cùng người dân chuyển đồ đạt bên trong ra ngoài. Tuy nhiên ngọn lửa bùng phát quá nhanh khiến việc tiếp cận cũng như chữa cháy tại chỗ bất thành.

Ngọn lửa bốc cao làm đứt đường dây điện gây cúp điện diện rộng trong khu dân cư và nguy cơ cháy lan sang các hộ dân liền kề cũng như khu dãy nhà trọ gần đó. Quá hoảng sợ nhiều người tháo chạy ra xa phía ngoài đường lớn.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân điều gần chục xe cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Do căn nhà chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn. Ngọn lửa liên tục bùng phát khiến lực lượng cứu hoả phải sử dụng bọt hoá chất để khống chế.

Đến gần 22 giờ đêm cùng ngày (21/4), công tác chữa cháy mới hoàn tất. Ghi bước đầu vụ cháy làm sập một phần ngôi nhà.

Theo một số người dân sống tại khu vực cho biết, căn nhà này đồng thời cũng là cơ sản xuất làm Thạch cao, trái cây nhựa có khoảng 5 đến 6 công nhân. Tuy nhiên cơ sở này đã ngưng hoạt động từ vài ngày nay. Trong thời gian này chủ cơ sở đang trong quá trình di dời chuyển đồ đạt sang một vị trí mới gần đó thì xảy ra cháy.