TP.HCM: Chấm dứt tình trạng mất ATGT, bán hàng rong tại Phố đi bộ trong tháng 10

VOVGT - UBND Quận 1 vừa có văn bản chỉ đạo về việc xử lý các vi phạm an toàn giao thông, buôn bán hàng rong và vệ sinh môi trường tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Khu vực Phố đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

UBND Quận 1 vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị chuyên môn của quận như công an, quản lý đô thị, UBND phường Bến Nghé…về việc xử lý các vi phạm về an toàn giao thông, buôn bán hàng rong và vệ sinh môi trường tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Theo UBND Quận 1, hiện nay tình trạng buôn bán hàng rong tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ làm ảnh hưởng đến an toàn của du khách, gây mất mỹ quan đô thị, mất trật tự, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… Do đó để xử lý dứt điểm tình trạng trên, UBND Quận 1 chỉ đạo lực lượng công an tăng cường phối hợp, xử lý tình trạng xe máy chạy băng ngang Phố đi bộ, ghi nhận hình ảnh và đưa lên các phương tiện truyền thông để răn đe.

Một góc phố đi bộ Nguyễn Huệ

Đội quản lý trật tự đô thị quận phối hợp với UBND phường Bến Nghé xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, đặc biệt là từ 23g đến 5g sáng.

Ngoài ra, UBND Quận 1 còn đề nghị một số đơn vị khác như Ban Quản lý Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ phối hợp với các lực lượng nêu trên xử lý, chấm dứt ngay các hoạt động gây tiếng ồn sau 22h.

Phố đi bộ là nơi tổ chức nhiều sự kiện văn hóa - thể thao

Chủ tịch UBND phường Bến Nghé chỉ đạo và chịu trách nhiệm trong công tác phối hợp các lực lượng, đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, chấm dứt tình trạng bán hàng rong, giải quyết dứt điểm trong tháng 10/2018.

Phối hợp với Đội bắt chó xử lý tình trạng chó thả rộng ở Phố đi bộ, nếu đưa chó vào Phố đi bộ nhưng không rọ mỗm, không có người dắt dây, người dắt cho không đảm bảo vệ sinh…thì không cho vào khu vực Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ./.