TP.HCM: Camera quét mã QR hạn chế lây lan dịch bệnh

Mới đây Công an TP.HCM chính thức triển khai thí điểm camera tự động quét mã QR khai báo di biến động dân cư tại 2 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn quận 3, TP.HCM.

 

Công an quận 3, TP.HCM triển khai thí điểm Camera quét mã QR tại chốt kiểm soát dịch

Tại chốt người dân đưa mã QR đã khai báo trước vào camera sẽ tự động quét chỉ mất khoảng 5 giây.
Anh Nguyễn Sĩ Nam – Quận Tân Phú, TP.HCM chia sẻ: Mình cảm thấy quét điện tử nhanh hơn bình thường, tiện cho mình hơn, hạn chế tiếp xúc đỡ lay lan dịch hơn. Trước đây, các chiến sĩ phải quét thủ công thì lâu hơn.
Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Quận 1, TP.HCM chia sẻ: Cách này sẽ kiểm soát được người dân ra di chuyển trên địa bàn thành phố nè, như vậy sẽ kiểm soát được dịch bệnh tốt hơn. Nếu phát hiện trường hợp F1, F0 sẽ truy vết nhanh hơn, em thấy các chốt khách họ không có máy này nhưng họ quét mã trên điện thoại cũng nhanh.
Đây là giải pháp an toàn cho người dân và lực lượng cán bộ, chiến sĩ công an khi thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. Việc quét mã QR tự động bằng camera giúp cán bộ tại chốt và người dân tránh tiếp xúc gần, hạn chế lây lan dịch bệnh.
 Thiếu tá Phan Phạm Anh Tài - Đội trưởng Đội CSGT Công an Q.3, TP.HCM cho biết: Công an quận 3 đã triển khai lắp đặt hệ thống camera quét mã QR. Khi người dân đưa mã QR đã khai báo, hệ thống quét sẽ hiện lên đối tượng này được phép đi qua, xin mời qua; còn đối tượng nào không được phép đi sẽ được thông báo quay lại.
So với hình thức cũ là cán bộ sử dụng điện thoại thông nh để quét mã thì máy quét mã này có ưu điểm giúp giữ khoảng cách an toàn giữa cán bộ chiến sĩ và người dân. Quy trình kiểm soát nhanh chóng, tránh ùn tắc giao thông. 
Tuy nhiên để hệ thống máy quét này đạt hiệu quả tốt thì người dân nên khai báo di biến động dân cư tại nhà trước khi ra đường để không lúng túng, mất thời gian khi qua chốt.