TP.HCM: Các tuyến đường quận 1 sau ngày ra quân chấn chỉnh vỉa hè

VOVGT - Sau khi UBND P.Phạm Ngũ Lão (Q.1, Tp.HCM) ra quân chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị tại địa bàn đã có những chuyển biến rõ rệt.

Nhiều xe máy bị lực lượng chức năng kiên quyết xử lý

Ghi nhận trong sáng và trưa ngày 20/5 tại đường Cống Quỳnh trước cổng Bệnh viện Từ Dũ đã không còn cảnh phương tiện ô tô, xe máy dừng đậu xe tràn lan dưới lòng đường, người buôn bán hàng rong lấn chiếm vỉa vè như thường ngày. Mặt đường khá thông thoáng.

Tại một số tuyến đường như Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Trãi (phường P. Phạm Ngũ Lão, Q.1) tình hình các phương tiện dừng đậu dưới lòng đường đã có những cải thiện theo chiều hướng tích cực. Mặc dù trên vỉa hè vẫn còn 1 số ít người bán hàng lấn chiếm nhưng không đáng kể.

Trước đó, vào ngày 19.5, UBND P.Phạm Ngũ Lão (quận 1, TP.HCM) phối hợp Đội CSGT quận 1, Đội CSGT Bến Thành, Đội Cảnh sát trật tự quận 1, Đội Quản lý trật tự quận 1 ra quân chấn chỉnh trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các xe dừng đỗ dưới lòng đường

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản xử phạt nhiều ô tô, xe máy đậu dưới lòng đường Trần Hưng Đạo, Cống Quỳnh và một số tuyến đường khác trên địa bàn P.Phạm Ngũ Lão vì lỗi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Ngoài ra, nhiều người buôn bán lấn chiếm vỉa hè cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý.

Ông Lê Tấn Đạt, Chủ tịch UBND P.Phạm Ngũ Lão, cho biết: “Trong thời gian tới, phường sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát và xử lý các trường hợp đậu xe, buôn bán lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn”.

Được biết, mới đây Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa ra văn bản chỉ đạo các quận huyện tăng cường kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu khi vỉa hè bị tái chiếm tại TP.HCM.

Trong đó, quận 1 là nơi có hoạt động chấn chỉnh trật tự lòng lề đường đường được TP. HCM quan tâm nhiều nhất./.