Tp.HCM: Biển hiệu cửa hàng bán tranh bốc cháy, cả khu phố náo loạn

VOVGT - Tấm biển hiệu nằm ngoài ban công lầu 2 của một cửa hàng bán tranh trên đường Nguyễn Chí Thanh bất ngờ bốc cháy dữ dội khiến cả khu phố náo loạn

Vụ cháy xảy ra tại tầng 2 cửa hàng bán tranh số 2 Nguyễn Chí Thanh

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 18h20 ngày 6/5, người dân đang nghĩ ngơi thì phát hiện lửa bốc cháy nghi ngút trên tấm biển hiệu nằm ngoài ban công tầng 2 của cửa hàng bán tranh tại số 2 Nguyễn Chí Thanh, phường 2, quận 10 liền chạy ra ngoài hô hoán báo cho chủ nhà nhưng không gọi được do chủ nhà đã đi vắng.

Lúc này, nhiều người dân cùng lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng dùng bình chữa cháy ni để cố gắng dập lửa nhưng bất thành vì khu vực cháy quá cao không thể tiếp cận được nên đã báo cho lực lượng PCCC tới hỗ trợ dập lửa.  

Nhận được tin báo, công ty điện lực đã nhanh chóng có mặt để cô lập nguồn điện của khu vực này, vài phút sau 3 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ phòng Cảnh sát PCCC quận 1 được điều động có mặt tại hiện trường triển khai công tác chữa cháy. 

Sau khoảng 20 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Rất may mắn không gây thiệt hại về người và tài sản. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn sau khi lực lượng cứu hỏa có mặt khoảng 20 phút

Có thể thấy được rằng, thời gian qua trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh liên tục xảy ra nhiều vụ cháy gây ảnh hưởng rất lớn đến tính mạng và tài sản của người dân nên vào thời điểm nắng nóng cao điểm như thế này thì người dân cần phải ý thức hơn về việc sử dụng các thiết bị điện của gia đình mình để tránh gây ra những vụ việc đáng tiếc. Được biết, cách đây 3 ngày trên địa bàn quận 10 cũng xảy ra một vụ cháy nhà dân, may mắn đám cháy được dập tắt kịp thời nên không gây thiệt hại.

Hiện nguyên nhân của 2 vụ cháy nói trên vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.