TP. Hồ Chí Minh: Lại xảy ra cháy khiến 1 cháu bé thiệt mạng

VOVGT - Hỏa hoạn bùng phát từ ngôi nhà trên đường Nguyễn Ảnh Thủ (huyện Hóc Môn, TP.HCM) khiến 2 người bị ngạt khói và một bé trai tử vong.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người dân phát hiện lửa bùng phát từ căn nhà 2 tầng nên hô hoán, kêu cứu. Những người hàng xóm cố gắng tiếp cận dập lửa cảnh báo, giải cứu những người bên trong ra ngoài.

Hiện trường vụ cháy (Ảnh: Zing.vn)

Theo Zing, các nạn nhân bị ngạt khói được xác định là hai vợ chồng anh Dương Đức Thảo, vợ là chị Lê Thị Thu Cúc cùng con trai là Dương Đức Thuận (2 tuổi), bị ngất tại khu vực nhà vệ sinh của căn nhà. Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, anh Thảo và chị  Cúc ngủ tại tầng trệt cùng cháu thuận, còn 2 người con lớn ngủ tầng trên.

Ngay sau khi phát hiện lửa trùm kín ngôi nhà, anh Thảo vội vàng chạy lên lầu, đưa 2 con ra phía ngoài ban công, trèo sang nhà hàng xóm và hô hoán. Lúc này, anh Thảo mở được cánh cửa tầng trệt thì gió mạnh, tạt khói lùa vào, bao trùm cả cầu thang nên vợ chồng anh và con trai phải chạy vào nhà tắm, nhúng chăn ướt rồi trùm lên người cả 3, chờ lực lượng PCCC đến.

Nhận thấy vụ hỏa hoạn có thể lan nhanh, Cảnh sát PCCC quận 12 điều 7 xe chữa cháy cùng 45 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường khống chế hỏa hoạn đưa những người ngất xỉu ra ngoài cấp cứu.

Nhiều vật dụng trong ngôi nhà bị thiêu rụi (Ảnh: ANTĐ)

Đến khoảng 3h30 sáng, 3 người bị mắc kẹt đã được giải cứu ra ngoài, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, do bị mắc kẹt trong đám cháy quá lâu, cháu Dương Đức Thuận. đã tử vong do ngạt khói, thiếu oxy.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn./.

>>> Xét xử vụ cháy quán Karaoke khiến 13 người tử vong

>>> Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn nói gì sau vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người thiệt mạng

>>> Ngày cuối tuần, xảy ra 2 vụ cháy lớn