Tp. HCM làm gì để khai thác hiệu quả lợi thế đường thủy trong vận tải hàng hóa?

VOVGT - Thành phố Hồ Chí Minh có mạng lưới giao thông đường thủy được đánh giá là phát triển mạnh, tổng chiều dài đường thủy gần 1.000 km...

Ông Hà Thanh Sơn (ngồi giữa) - Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý giao thông đường thủy Sở GTVT Tp,HCM và ông Lê Duy Hiệp (ngoài cùng bên phải) - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp vận tải Logistic Việt Nam có mặt tại phòng thu Kênh VOV Giao thông

Thành phố Hồ Chí Minh có mạng lưới giao thông đường thủy được đánh giá là phát triển mạnh, tổng chiều dài đường thủy gần 1.000 km.

Khoảng gần 700 km sông, kênh các loại với 106 tuyến, được phân cấp và phân công quản lý. Phía đông nối liền sông Sài Gòn và sông Đồng Nai, phía tây nối liền với kênh Tẽ - kênh Đôi và sông Chợ Đệm - Bến Lức.

Hệ thống kênh, sông này giúp Tp. HCM kết nối với các tỉnh ền Đông Nam Bộ, kết nối sông, biển ền Trung và Miền Bắc và giao thương quốc tế.

Tuy nhiên tiềm năng lợi thế là vậy, nhưng so với thực tế việc khai thác, tuyến đường thủy nội địa và đường biển của Tp. HCM trong vận tải hàng hóa vẫn còn nhiều hạn chế, điều này không chỉ làm cho kinh tế chậm phát triển mà còn gây áp lực lên giao thông đường bộ.

Vậy Tp. HCM phải làm gì để khai thác tốt và hiệu quả hơn giao thông thủy trong vận tải hàng hóa? Xin mời quý vị và các bạn cùng đón nghe và xem chương trình DIỄN ĐÀN GIAO THÔNG với chủ đề “Tp. HCM làm gì để khai thác hiệu quả lợi thế giao thông đường thủy trong vận tải hàng hóa”?