Toyota Việt Nam dừng lắp ráp Camry, chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan

Những mẫu sedan hạng D của Toyota - mẫu Camry sẽ được chuyển sang nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp tại nhà máy của Toyota tại Vĩnh Phúc.

Những hình ảnh bị rò rỉ về mẫu Toyota Camry được nhập khẩu từ Thái Lan, thay vì lắp ráp trong nước.

Mới đây, mẫu sedan được xem là biểu tượng của Toyota tại thị trường Việt Nam là Camry đã được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) từ Thái Lan về Việt Nam và chuẩn bị ra mắt. Trước Camry, các mẫu xe nhập Thái như: Honda CR-V, Toyota Fortuner đã thành công vượt mong đợi nhờ những lợi thế về thuế suất nhập khẩu.

Kể từ khi được giới thiệu đến nay, Camry lắp ráp trong nước vẫn luôn dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D. Sau 2 tháng đầu năm 2019, Camry đã bán được gần 700 xe. Đây là doanh số ấn tượng trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên có lẽ Toyota Việt Nam muốn tìm đến một sự đột phá doanh số hơn nữa theo cách mà Honda CR-V và Toyota Fortuner đã thực hiện nên đã chuyển sang nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước như hiện nay.

Camry bản lắp ráp tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Toyota. 

Tại Thái Lan, Toyota Camry đang có 4 phiên bản, với 2 phiên bản dùng động cơ hybrid mang kí hiệu A25A-FXS và 2 phiên bản có khả năng xuất hiện tại Việt Nam hơn - 2.0L G với sức mạnh 165 mã lực/199 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp (động cơ hiện có trên 2.0 E lắp ráp trong nước) và 2.5 Q (209 mã lực/250 Nm) đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Toyota Camry 2019 tại Thái Lan hiện có giá bán khởi điểm từ 1,445 triệu baht (tương đương 1,06 tỉ đồng) cho bản 2.0 G và 1,589 triệu baht (tương đương 1,165 tỉ đồng) cho bản 2.5 Q. Trong khi đó, các mẫu Toyota Camry lắp ráp trong nước hiện có giá bán từ 997 triệu - 1,3 tỉ đồng).

Trước đó, nhiều showroom ô tô tư nhân tại Việt Nam cũng đã nhập khẩu một lượng xe Toyota Camry 2019 về nước. Tuy nhiên, đây là những chiếc Camry 2019 được sản xuất tại Mỹ với giá hơn 2,5 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Toyota Camry là mẫu sedan hạng D cạnh tranh với các đối thủ như: Mazda6, Kia Optima hay Honda Accord.