Toyota Fortuner 2019 có thể lắp ráp tại Việt Nam

VOVGT – Việc lắp ráp ngay tại Việt Nam giúp Fortuner không bị xảy ra tình trạng khan hàng, không có hàng để bán như trước.

Toyota Fortuner có thể chuyển sang lắp ráp trong năm 2019.

Theo Vnexpress, nhân viên kinh doanh một số đại lý Toyota cho biết dòng xe SUV 7 chỗ Toyota Fortuner sẽ chuyển sang lắp ráp, dự kiến mở đặt hàng từ giữa năm nay. "Toàn bộ phiên bản đang nhập khẩu sẽ chuyển sang lắp ráp. Hiện chưa có giá cụ thể cho Fortuner lắp ráp, nhưng nhiều khả năng sẽ thấp hơn so với xe nhập", nhân viên kinh doanh tại Hà Nội chia sẻ.

Tại TP HCM, các đại lý cũng đề cập thông tin Fortuner nhiều khả năng quay lại lắp ráp tại Việt nam. Tuy nhiên, thời điểm bán ra cụ thể vẫn chưa rõ ràng. "Nhà máy nói Fortuner sẽ lắp ráp tại Việt Nam nhưng khi nào, giá giảm nhiều hay không thì chưa rõ", một tư vấn bán hàng đại lý Toyota tại Quận 2 cho biết.

Trong khi đó, đại diện truyền thông Toyota Việt Nam chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin kể trên. Hãng cho biết sẽ có thông báo khi có kế hoạch cụ thể. Nhiều hãng xe đối thủ có sản phẩm nằm cùng phân khúc Fortuner cho biết đã tiếp nhận thông tin này, đang lên kế hoạch cạnh tranh.

Ảnh nh họa

Thông tin về khả năng quay lại lắp ráp Fortuner khởi phát sau khi mẫu sedan hạng D Camry được đồn đoán chuyển sang nhập khẩu vì doanh số sụt giảm. Sức hút dòng sedan giảm dần trong xu thế chung chuộng SUV tại Việt Nam lẫn thị trường toàn cầu.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner luôn là chiếc xe ăn khách nhất phân khúc, với doanh số ổn định, xe có giá bán niêm yết dao động từ 1,026 - 1,354 tỷ VNĐ, nhưng trên thực tế giá bị đội lên rất nhiều bởi các đại lý luôn bắt buộc khách hàng phải mua kèm với các phụ kiện (có đại lý ra gói phụ kiện giá tới 100 triệu VNĐ).

Việc lắp ráp ngay tại Việt Nam giúp Fortuner không bị xảy ra tình trạng khan hàng, không có hàng để bán như trước.

Bên cạnh đó, giá xe chắc chắn sẽ giảm, vì Chính phủ và các Bộ đang tạo động lực cho việc lắp ráp ô tô trong nước bằng những ưu đãi về thuế. Trước mắt, đó là thuế nhập khẩu linh kiện về 0% (áp dụng với những điều kiện nhất định). Bộ Tài chính cũng đang đề xuất việc thay đổi cách đánh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), ễn thuế với phần giá trị được tạo ra trong nước.