Tổ chức bắt chó thả rông trên địa bàn TP.Thủ Đức

Việc chó thả rông không những phóng uế bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, mà còn nguy hiểm nếu chẳng may cắn người khác….

Chiều 5/11, Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh Dại, có dấu hiệu mắc bệnh Dại của phường Hiệp Bình Chánh (TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã tổ chức bắt chó thả rông trên địa bàn.

Việc chó thả rông không những phóng uế bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, mà còn nguy hiểm nếu chẳng may cắn người khác….
Đội săn bắt gồm nhiều thành viên như lực lượng công an, UBND phường, dân phòng, dân quân tự vệ và có sự hỗ trợ của nhân viên thuộc trung tâm huấn luyện chó.
Theo chân lực lượng chức năng của phường, ghi nhận tại các con đường, hẻm, khu vực công viên… xuất hiện rất nhiều chó được người dân thả ra rông, không rọ mõm.
Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến hành vây bắt. Khi phát hiện, những con chó tháo chạy tán loạn, chủ nhân của chúng cũng chạy ra để cản trở nên lực lượng chức năng giải thích và nhắc nhở chủ chó.
Tại đường số 17, 19, 20 khi phát hiện 2 con chó thả rông ngoài đường, lực lượng chức năng nhanh chóng dùng vợt bắt nhưng bị chủ nhân cản trở hoặc năn nỉ xin lại. Tuy nhiên, được lực lượng chức năng nhắc chở, giải thích đã vi phạm quy định khi chó thả rông người đường và đề nghị lên UBND phường làm thủ tục nhận lại trong thời gian 48 giờ.
Chứng kiến Đội chuyên trách tổ chức bắt cho thả rông, nhiều người dân đã đồng tình ủng hộ. Theo người dân, việc cho thả rông không những phóng uế bừa bãi, làm ô nhiễm môi trường mà còn gây nguy hiểm nếu cắn người khác. Bên cạnh đó, đã có nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến việc chó thả rông ra đường.
Trong gần 2 tiếng, gần 10 con chó thả rông đã bị bắt cho vào lồng sắt và được đưa về điểm tạm giữ chó thả rông tại trụ sở Ban Chỉ huy quân sự phường trên đường số 18.
---
Các chú chó sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng và chờ chủ chó đến nhận. Khi chủ chó đến nhận, UBND phường sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với các trường hợp vi phạm quy định và chủ sẽ nhận lại thú cưng của mình.
UBND phường sẽ phát thông báo nhiều lần trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời các group, zalo tổ khu phố, phường… để các gia đình đến nhận lại thú cưng.
Theo đại diện TP.Thủ Đức, người dân để chó thả rông ra ngoài đường, khu vực công cộng… sẽ bị xử phạt 1,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng sẽ kiểm tra chó đã được tiêm vắc xin chưa, xác định có phóng uế bừa bãi hay không,… để xem xét xử phạt bổ sung đối với chủ của chó khi đến làm thủ tục nhận lại.