Tình nguyện không mùa, xung kích không cần ra trận

Cũng không nhất thiết phải giúp đỡ người nghèo khó tận đâu xa, chỉ cần chung tay cưu mang, vực dậy những người còn khó trong đại gia đình, trong dòng họ, khu phố, xóm thôn nơi mình sinh sống, đó chính là tình nguyện.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Mùa tình nguyện sôi nổi nhất tháng ba, nhưng các hoạt động của thanh niên vì cộng đồng quanh năm tận tụy (Ảnh nh họa: Báo Quảng Ninh)

Bạn vừa tham gia hiến máu cứu người, góp tay giải cứu nông sản vùng dịch, hay chuẩn bị xuống đường tiếp sức mùa thi giữa cái nắng tháng năm?

Trên những nẻo đường tình nguyện, bóng áo xanh không chỉ bừng lên sức sống tuổi đôi mươi, mà còn khơi dậy nhiệt huyết, khát khao cống hiến cho cộng đồng, khi cuộc sống xung quanh còn nhiều gian khó.

Hai từ “xung kích” và “tình nguyện”, vì thế luôn song hành trong mỗi hoạt động của tuổi trẻ.

Nhưng không phải cứ lên rừng xuống biển mới là tình nguyện, cũng không cần lao ra điểm nóng mới là xung kích.

Cơ quan đang lên một kế hoạch đổi mới để đột phá. Vạn sự khởi đầu nan, ai cũng ngại thay đổi, vì thu nhập biến động, vị trí lung lay. Nếu xác định đổi mới là tất yếu, sẵn sàng đối mặt và vượt qua thử thách, thì bạn không những “lên dây cót” cho đồng nghiệp của mình, mà còn tiếp năng lượng cho chính những người chèo lái.

Bạn đang lựa chọn một lối đi riêng để lập thân, lập nghiệp, hơi khác người và hứa hẹn chông gai. Nhưng nếu tin rằng đó là cách tốt nhất để trưởng thành và khẳng định giá trị riêng của bản thân, hãy tự tin dấn bước. Đó chính là xung kích, dám nghĩ dám làm. Thực tế, rất nhiều sự thay đổi mang tính cách mạng trong lịch sử, đều bắt đầu từ những ý tưởng, những lối đi tưởng chừng hết sức lập dị, viển vông.

Mùa tình nguyện sôi nổi nhất tháng ba, nhưng các hoạt động của thanh niên vì cộng đồng quanh năm tận tụy. Cơ hội cống hiến nhiều nhất khi ta còn trẻ, nhưng bất cứ khi nào bạn cũng có thể “cho đi”, nếu cái tâm vì người, vì đời luôn thao thức.

Cũng không nhất thiết phải giúp đỡ người nghèo khó tận đâu xa, chỉ cần chung tay cưu mang, vực dậy những người còn khó trong đại gia đình, trong dòng họ, khu phố, xóm thôn nơi mình sinh sống, đó chính là tình nguyện.

Tháng ba về để nhắc ta rằng, xung kích đâu cần ra trận, và tình nguyện chẳng cần đợi tháng ba./.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: