Tìm giải pháp tăng tính kết nối giao thông công cộng

Để phát huy công năng của từng loại hình giao thông công cộng, vấn đề liên kết điểm đến, bến bãi đón trả khách, giải quyết nhu cầu tiếp nhận trông giữ phương tiện cá nhân cho hành khách là cực kỳ quan trọng.

Các vị khách mời tham gia chương trình: Ông Võ Khánh Hưng, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM (ngồi giữa) và ông Lê Trung Tính, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô hành khách TP.HCM (ngoài cùng bên phải)

TP.HCM đang phát triển mạng lưới giao thông công cộng phục vụ đi lại cho người dân. Chúng ta đã có hệ thống xe buýt, dù chưa phải hoàn toàn mang đến cho hành khách sự hài lòng nhưng xe buýt cũng đang chứng tỏ năng lực vận chuyển chủ lực ở đô thị đặc biệt này.

Gần đây, chúng ta còn thấy xuất hiện loại hình "buýt sông", vận chuyển đường thủy. Bên cạnh taxi, chúng ta cũng xuất hiện loại hình cho thuê xe đạp, một phần phục vụ du lịch nhưng cũng góp phần kích thích, tạo thói quen di chuyển bằng hình thức" giao thông cá nhân không khói. Lại thêm tuyến Metro số 1 sắp đi vào hoạt động, cho thấy TP.HCM đang nỗ lực hết sức cho các giải pháp căn cơ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân một cách thông suốt.

Tuy nhiên, để phát huy công năng của từng loại hình giao thông trên, vấn đề liên kết điểm đến, bến bãi đón trả khách, giải quyết nhu cầu tiếp nhận trông giữ phương tiện cá nhân cho hành khách cũng cực kỳ quan trọng.

Diễn đàn 91 Mhz sẽ đề cập đến nội dung vừa nêu. Quý vị quan tâm hãy gọi về hotline 028.39.919191 hoặc qua fanpage VOV Giao thông để đăng ký giao lưu với khách mời.

Diễn đàn 91 Mhz được phát sóng trực tiếp vào lúc 16h00 – 17h00, thứ Bảy ngày 09/9/2023, phủ sóng trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội và các vùng lân cận, đồng thời livestream trên fanpage VOV Giao thông.