Tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe thai phụ trong vụ cây đổ tại TP.HCM

Về thai phụ bị thương trong vụ việc cây đổ tại trường THCS Trần Văn Ơn (TP.HCM), đại diện Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết hiện ca phẫu thuật đã kết thúc, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định thực hiện phẫu thuật cho thai phụ 32 tuổi, nạn nhân của vụ cây đổ tại THCS Trần Văn Ơn

Theo đó, BS Hoàng Quốc Thắng - Phó Khoa Gây mê Hồi sức Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: “Ca phẫu thuật kết thúc lúc 12h30 ngày 3.4.2023. Các bác sỹ đã tiến hành dẫn lưu màng phổi trái,may vết thương tầng sinh môn, đặt cố định ngoài khung chậu, khâu vết thương đùi bên trái, xuyên đinh kéo tạ chân trái.

Trong quá trình phẫu thuật, người bệnh được truyền 4 khối hồng cầu và 4 đơn vị huyết tương đông lạnh. Tổn thương gan, thận tiếp tục theo dõi sát.

Tính đến 16 giờ ngày 3-4,người bệnh đang được an thần,thở máy. Kết quả siêu âm tại khoa Gây mê hồi sức ghi nhận có túi thai vẫn đang còn trong tử cung. Hiện tại các bác sỹ đang tích cực hồi sức sau mổ cho người bệnh.” 

Trước đó, trong số 7 nạn nhân bị cây xanh bật gốc đè tại Trường THCS Trần Văn Ơn đã được đưa đến bệnh viện cấp cứu có 1 phụ nữ mang thai ở tuần thứ 8. Kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT) ban đầu cho thấy người bệnh bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái. 

Liên quan đến vụ việc, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chỉ đạo giao Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương phối hợp với UBND quận 1 tổ chức thăm hỏi các em học sinh và người đi đường bị thương; nắm bắt lại tình hình sự việc, xác định trách nhiệm, báo cáo UBND TP. chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát công tác phòng chống lụt bão, thiên tai, hệ thống cây xanh trong nhà trường để đảm an toàn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên.