Cho trẻ em ngồi phía trước xe máy, có thể bị phạt tới 14 triệu đồng
Theo quy định mới, hành vi người đi xe máy chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên ngồi phía trước là hành vi vi phạm pháp luật và có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng ngày 05/9/2024, bão số 3 đã mạnh lên thành siêu bão, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16, giật trên cấp 17.
Dự báo, từ sáng ngày 06/9 bão ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 13-14, giật cấp 16; từ đêm ngày 06/9/2024 ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta với sức gió mạnh nhất có thể đạt cấp 10 -12, giật cấp 13-14 và ảnh hưởng sâu vào đất liền, khả năng bão gây gió mạnh, nước dâng, sóng lớn trên biển và ven biển, gió mạnh và mưa lớn diện rộng trên đất liền trong những ngày tới.
Triển khai Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 05/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3 năm 2024, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Công điện số 31/CĐ-BGTVT ngày 04/9/2024 của Bộ GTVT về việc tập trung ứng phó với cơn bão số 3 trên biển Đông. Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thiệt hại về nhà ở, kho tàng, trụ sở, công trình giao thông.
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, đôn đốc, triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão số 3 với tinh thần phải chủ động phòng ngừa, ứng phó ở mức cao nhất để bảo đảm an toàn tính mạng, nhất là trẻ em và các đối tượng yếu thế, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước; xem xét trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan, đơn vị lơ là, chủ quan trong thực hiện phòng chống bão, lũ.
Chủ động bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư tại khu vực trọng điểm, xung yếu để sẵn sàng tổ chức cứu nạn, cứu hộ và khắc phục nhanh nhất sự cố do bão, lũ gây ra, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm.
Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông an toàn, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy siết; cử người trực chốt, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí ngập nước sâu, sạt lở đất tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bộ GTVT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị duy trì chế độ trực ban và chế độ báo cáo theo đúng quy định của pháp luật về phòng, chống thiên tai.
Theo quy định mới, hành vi người đi xe máy chở trẻ em từ 6 tuổi trở lên ngồi phía trước là hành vi vi phạm pháp luật và có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm trọng.
Hôm nay (19/2), Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 5, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã triệu tập tài xế điều khiển xe ô tô Mazda CX-5 kéo lê xe máy trên cầu Vĩnh Tuy chiều 18/2.
Thính giả Thu Hằng (Hà Nội) cho biết: Tôi nhận được thông báo phạt nguội xử phạt vi phạm giao thông với số tiền là 14 triệu đồng, tuy nhiên, do sơ sót tôi đã quên không đóng tiền phạt 50 ngày, VOV Giao thông cho tôi hỏi, tôi có bị phạt chậm và tổng số tiền phải nộp là bao nhiêu?
Thính giả Văn Nam (Hà Nội): Tôi nhận được thông báo nộp phạt vi phạm giao thông, thế nhưng do ngay hôm sau, tôi phải đi công tác ở TP.HCM trong vòng 2 tuần nên đến bây giờ (sau 20 ngày) tôi vẫn chưa đóng tiền phạt. Vậy trường hợp của tôi có tính là nộp phạt muộn không?
Đã từ rất lâu, việc dạy thêm học thêm đã là một vấn đề thời sự. Nhưng dù có bao nhiêu giải pháp, bao nhiêu nỗ lực pháp lý thì dạy thêm, học thêm vẫn cứ là vấn đề dù cách thức khác nhau.
Đều đặn khoảng 2 năm nay, cứ cách 2 tuần, một nhóm tình nguyện viên tại Hà Nội lại tổ chức bếp ăn và nấu cháo dành tặng cho các bệnh nhân mắc ung thư. Họ coi đây là một sự động viên thiết thực đối với sức khỏe và tinh thần cho những người bệnh hiểm nghèo.
Khi nhắc đến bất động sản, chúng ta nghĩ ngay đến nhà ở, đất nền hay những dự án nghỉ dưỡng ven biển...Thế nhưng, giữa bối cảnh dòng vốn đầu tư tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam, một phân khúc khác đang có dấu hiệu bứt phá và được dự báo là ‘ngôi sao sáng’ năm 2025, đó chính là BĐS công nghiệp.