Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Yêu cầu ngành điện chủ động phương án ứng phó siêu bão Yagi

Thái Sơn: Thứ sáu 06/09/2024, 15:59 (GMT+7)

Sáng 6/9, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam(EVN), Công ty Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) về công tác ứng phó bão số 3 (Yagi).

Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, bão số 3 dự báo đi vào đất liền với cường độ rất mạnh, tốc độ nhanh,có thể ảnh hưởng rất lớn đến ngành điện, đặc biệt là công tác vận hành, điều độ và duy trì an toàn hệ thống.

Để ứng phó, Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Công Thương đã giao nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các đơn vị chức năng, các Tập đoàn, Tổng công ty trong lĩnh vực năng lượng. Trong đó, EVN và NSMO có vai trò đặc biệt quan trọng để thực hiện được nhiệm vụ bảo đảm an toàn, an ninh hệ thống điện.

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp về công tác ứng phó bão số 3 (Yagi)

Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì cuộc họp về công tác ứng phó bão số 3 (Yagi)

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu các đơn vị, đặc biệt là EVN và NSMO, thực hiện một số yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, chủ động chuẩn bị “4 tại chỗ: chỉ huy tại chỗ - lực lượng tại chỗ - vật tư tại chỗ - hậu cần tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó một cách hiệu quả với cơn bão số 3 cả trong khi bão đổ bộ và đất liền cũng như hoàn lưu của bão.


EVN, EVNNPT khẩn trương tổng rà soát và lên kế hoạch cụ thể cho việc huy động vật tư, thiết bị, phương tiện, điều kiện nhân lực để sẵn sàng xử lý tình huống xảy ra ở bất cứ địa bàn nào, nhất là những địa bàn mà bão đổ bộ.

“Từ kinh nghiệm thời gian qua, chúng ta thấy dự phòng vật tư, phương tiện, thiết bị của EVN, EVNNPT chắc chắn phải được nâng lên, tránh để xảy ra sự cố gây gián đoạn không chỉ 1-2 giờ mà đến 1-2 ngày hay thậm chí cả tuần”, ông Diên lưu ý.

Đề nghị EVN khẩn trương chỉ đạo điện lực các địa phương chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về bảo đảm an toàn cho hệ thống điện ở địa phương. Phải giữ được mối liên lạc và bảo đảm sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương để huy động các lực lượng chức năng trên địa bàn phối hợp với điện lực địa phương triển khai các công tác phòng, chống bão một cách hiệu quả nhất.

Ngành điện đang chủ động các phương án, phối hợp triển khai kế hoạch ứng phó bão

Ngành điện đang chủ động các phương án, phối hợp triển khai kế hoạch ứng phó bão

NSMO triển khai nghiêm túc kế hoạch và phương án phòng, chống bão đã được phê duyệt. Chỉ đạo các đơn vị cơ sở, ba trung tâm điều độ hệ thống điện miền A1, A2, A3 (nhất là những trung tâm, đơn vị chức năng nằm ở vùng bão và hoàn lưu của bão) duy trì chế độ trực vận hành linh hoạt, an toàn, ổn định hệ thống điện và đặc biệt là phải duy trì chế độ liên lạc với các đơn vị phát điện, bảo đảm trong mọi tình huống các đơn vị dứt khoát phải tuân thủ đúng theo mệnh lệnh điều độ và các quy định, cam kết nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống điện.

Đồng thời, có phương án dự phòng về mặt kỹ thuật để đảm bảo vận hành khi các bộ phận, trung tâm phát sinh sự cố.

Tại buối làm việc, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương, EVN đã ban hành công điện để triển khai các công tác phòng, chống bão số 3. 

“Đến giờ phút này, các đơn vị của Tập đoàn đã chuẩn bị sẵn nguồn lực, trang thiết bị và thiết bị dự phòng, đảm bảo cho công tác xử lý, khắc phục ngay sự cố nếu có xảy ra”, ông Võ Quang Lâm thông tin.

 

Thái Sơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Hà Nội: Nhiều tuyến đường vẫn ngập nhưng nước đã bắt đầu rút

Vào sáng nay (12/9), mưa đã dứt nhưng do ảnh hưởng từ cơn mưa lớn hôm qua nên nhiều tuyến đường nước vẫn chưa kịp rút, có điểm vẫn ngập sâu 50 - 60cm, các phương tiện vẫn gặp nhiều khó khăn.

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Huy động trạm bơm tiêu nước chống ngập cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Khu QLĐB I đã có văn bản đề nghị UBND huyện Thường Tín chỉ đạo các trạm bơm trên địa bàn hoạt động hết công suất để tiêu úng, bảo đảm ATGT và an toàn cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Giờ cao điểm “tràn khung”, tổ chức giao thông cần thay đổi ra sao?

Như VOV Giao thông đã thông tin, giờ cao điểm tại các đô thị đang có sự thay đổi rõ rệt, trong đó, tình trạng ùn tắc buổi trưa diễn ra thường xuyên hơn, giờ cao điểm sáng, chiều kéo dài hơn.

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

Giao thông thiệt hại chưa từng có, khắc phục và giảm thiểu thế nào?

72 tuyến tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh Lào Cai bị ngập lụt; Hàng loạt tuyến đường ở Thái Nguyên, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu bị ngập sâu hoặc sạt lở ta luy, 2 nhịp cầu Phong Châu – Phú Thọ bị nước lũ cuốn phăng, 10 ô tô rơi xuống sông, 13 người mất tích tính.

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Sau đợt lũ lịch sử, mong khẩn cấp đại tu cầu Chương Dương

Trong những ngày này, để đảm bảo ATGT, Hà Nội đang tạm cấm người và phương tiện qua cầu Đuống, cầu Long Biên. Riêng với cầu Chương Dương thì hạn chế môt số phương tiện lưu thông.

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Lái xe kiểu “bất chấp”, tai nạn đến bất ngờ

Điều khiển xe đi ngược chiều là nguyên nhân trực tiếp gây va chạm, dẫn đến tai nạn giao thông. Dù biết vậy, nhưng ở TP. Cần Thơ, vẫn còn một bộ phận người dân cố tình đi ngược chiều.

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Trong bão giông, tình người được thắp sáng

Bão Yagi đi qua, kéo theo những thiệt hại về người và tài sản. Những ngày qua, người dân cả nước đang dành trọn “tình yêu thương” cho các tỉnh phía bắc. Đứng trước sự tàn phá của thiên nhiên thì sức mạnh tinh thần lại được nhân lên gấp bội, những câu chuyện về tình người lại được thắp sáng…