Tiền Giang: Tuyến tránh Thị xã Cai Lậy xuống cấp, mất an toàn giao thông

Sau gần 3 năm đưa vào khai thác, Tuyến tránh Thị xã Cai Lậy hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi gây khó khăn cho việc lưu thông của phương tiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hiện trên toàn tuyến, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia lưu thông

Được đưa vào sử dụng năm 2017, với chiều dài toàn tuyến hơn 12km, với chi phí hơn 680 tỷ đồng, có nhiệm vụ hạn chế các phương tiện có tải trọng lớn đi vào nội ô thị xã Cai Lậy. Hằng ngày lưu lượng phương tiện lưu thông qua lại tuyến tránh này rất đông, điều này đã làm cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Hiện trên toàn tuyến, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi, gây khó khăn cho các phương tiện tham gia lưu thông và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao, nhất là vào ban đêm.  

Thêm vào đó, tuyến tránh thị  xã Cai Lậy vốn dĩ đã nhỏ hẹp, chỉ có 2 làn xe, không có dải phân cách giữa nên các phương tiện khi tránh vượt nếu người lái xe thiếu chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Hai bên đường trên toàn tuyến tránh này có nhiều cây cối mộc um tùm, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông.

Tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông là rất cao, nhất là vào ban đêm

Mong các cơ quan chức năng sớm cho duy tu sửa chữa mặt đường, dặm vá lại các ổ voi, ổ gà, những đoạn đường bị xuống cấp, tổ chức phát quang bụi rậm, chặt mé cây xanh che khuất tầm nhìn 2 bên đường, nhằm đảm an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường này.