Tiền Giang: Nhân viên nhanh trí cứu cửa hàng xăng dầu thoát khỏi biển lửa

Sáng nay (15/4), tại cửa hàng xăng dầu Châu Thành 15, tại địa chỉ 18/1, Khu phố 1, Nguyễn Thị Thập (Quốc lộ 60), Phường 6, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang đã xảy ra vụ cháy sau tiếng nổ lớn trong lúc nhập xăng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại cửa hàng xăng dầu

Theo thông tin ban đầu, vào khỏang 8h30 sáng 15/4, Cửa hàng xăng dầu Châu Thành số 15 tổ chức nhập xăng dầu như thường lệ. Trong lúc xe bồn đang chuẩn bị bơm dầu vào bồn chứa của cửa hàng thì bất ngờ bên trong cửa hàng có tiếng nổ lớn, kèm theo đó là ngọn lửa bùng lên.

Khi phát hiện sự việc, nhân viên cửa hàng là anh Đào Hữu Trọng sinh năm 1993 nhanh chóng chạy vào cửa hàng đưa vợ con ra ngoài, sau đó anh bình tĩnh trở vào cắt cầu dao điện và dùng bình chữa cháy và các công cụ phòng cháy chữa cháy đã được trang bị sẵn để dập lửa.

Lúc này cây xăng tạm ngưng hoạt động để nhập hàng và do ngọn lửa mới vừa bùng phát, phát hiện kịp thời nên đã nhanh chóng bị dập tắt, không gây cháy lớn.

Vụ nổ kèm theo lửa tuy không gây thiệt hại lớn cho cửa hàng nhưng đã làm vợ và con trai 2 tuổi của anh Trọng bị bỏng, được người dân hỗ trợ đưa vào bệnh viện đa khoa Trung tâm Tiền Giang để cấp cứu.

Tại hiện trường, tấm vách ngăn bằng kính phòng làm việc của cửa hàng bị vụ nổ hất tung và bể nát. 1 trụ bơm xăng bị lật ngã, nhiều giấy tờ bị cháy xém.

Nhận được tin báo, Công an Phường 6, thành phố Mỹ Tho, đã điều động lực lượng lập tức tới hiện trường phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã điều 2 xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường nhưng ngọn lửa đã được nhanh viên cây xăng dập tắt trước đó.

Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng thành phố Mỹ Tho tiếp tục điều tra làm rõ.

Được biết, trước khi xảy ra vụ nổ gây hỏa hoạn trên, cửa hàng cũng vừa hoàn thành việc bơm dầu từ xe bồn vào bồn chứa, sau đó di chuyển sang bồ chứa xăng để tiếp tục nhập xăng thì sự việc xảy ra.