Tiền Giang: Cầu Rạch Miễu bị tê liệt trong ngày đầu nghỉ lễ

Hôm nay là ngày đầu tiên trong kỳ nghỉ 4 ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5. Do người dân từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đổ về quê hương miền Tây nên làm cho giao thông qua cầu Rạch Miễu bị tê liệt.

ùn tắc tại chân cầu Rạch Miễu bên bờ Tiền Giang

Dù lực lượng chức năng 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Công ty BOT Cầu Rạch Miễu đã có sự chuẩn bị từ những ngày trước nhưng do lượng phương tiện tham gia giao thông quá đông nên một lần nữa Quốc lộ 60 qua Cầu Rạch Miễu thất thủ.

Ngay từ sáng sớm, dòng xe đổ về Bến Tre theo hướng Quốc lộ 60 qua Cầu rạch Miễu đã đông dần lên – Chủ yếu là xe máy và xe ô tô cá nhân. Chỉ mới 6 giờ 30 sáng mà dòng xe đã ùn ứ đến tận giao lộ Ấp Bắc – Cách chân cầu Rạch Miễu hơn 4 cây số.

Dù lực lượng cảnh sát giao thông 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Công ty BOT Cầu Rạch Miễu phối hợp chặn dừng dòng xe từ hướng Bến Tre qua Tiền Giang để ưu tiên cho xe từ hướng Tiền Giang qua Bến Tre được lưu thông cả 2 làn trên cầu Rạch Miễu và trạm thu phí BOT Rạch Miễu cũng đã xã trạm từ 8 giờ 30 sáng nay, nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Dòng xe vẫn rồng rắn nối đuôi nhau để chờ qua cầu.

Cảnh ùn dài trên QL60

Đến khoảng 11 giờ trưa nay, dòng xe vẫn tiếp tục ùn ứ cách chân cầu Rạch Miễu hàng cây số. Do lượng xe gắn máy tham gia giao thông quá đông nên hiện tượng chen lấn để được đi nhanh đã diễn ra trên cầu Rạch Miễu.

Việc này đã làm cho tình trạng giao thông qua cầu Rạch Miễu vốn đã phức tạp lại càng phức tạp và lộn xộn thêm. Tình trạng chen chút trên cầu đã diễn ra làm tê liệt giao thông cả 2 hướng.

Dòng xe phải nhít từng chút một. Trong khi dòng xe vẫn còn đổ về QUốc lộ 60 hướng đi Bến Tre vẫn còn rất đông.

Dự báo tình hình ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 60 qua cầu Rạch Miễu vẫn còn tiếp tục kéo dài.