Thủ tướng đón, trao Huân chương cho tuyển U23 Việt Nam

VOVGT - Chiều tối nay (28/1), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt các thành viên của đội U23 Việt Nam và HLV trưởng Park Hang-seo tại trụ sở Chính phủ

Công tác chuẩn bị đón đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Văn Hiếu - VOV

Vào gần 7h tối nay (28/1), các cầu thủ U23 Việt Nam cùng HLV Park Hang Seo đã đến trụ sở Chính phủ trong sự chào đón nồng nhiệt của Thủ tướng, lãnh đạo các bộ, ngành và cán bộ, nhân viên Văn phòng Chính phủ sau chuyến diễu hành trên các tuyến phố Hà Nội. Theo tường thuật của Cổng thông tin điện tử Chính phủ "chưa bao giờ, chưa có cuộc gặp nào mà Thủ tướng đã đợi lâu đến vậy".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón và chúc mừng đội tuyển U23 thi đấu thành công trở về. Ảnh: Văn Hiếu - VOV

Cùng dự cuộc gặp mặt có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến. Trưởng đoàn U23 đã phát biểu, báo cáo về quá trình thi đấu tại giải U23 châu Á và Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng công bố các quyết định khen thưởng.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, Huân chương Lao động hạng Ba cho huấn luyện viên Park Hang-seo, thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trao bằng khen của Thủ tướng cho 31 tuyển thủ U23. Ảnh: Giang Huy - VnExpress

Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các thành viên Đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau đó, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến trao bằng khen của Ủy ban cho các cầu thủ là người dân tộc là Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng và Hà Đức Chinh.

Đội trưởng Lương Xuân Trường trao tặng Thủ tướng chiếc áo có tất cả chữ ký của các tuyển thủ U23. Ảnh: Giang Huy - VnExpress

Đội tuyển đã tặng Thủ tướng quả bóng và chiếc áo có chữ ký của toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam.

Sau cuộc gặp Thủ tướng tại trụ sở Chính phủ, đội tuyển U23 đã lên xe ôtô đến thẳng sân Mỹ Đình để giao lưu với người hâm mộ.