Thu hồi toàn bộ giấy phép đối với các quán cà phê đường tàu

Đại diện UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khẳng định, 100% các hộ dân hiện nay đang kinh doanh ở khu vực đường tàu đều vi phạm hành lang an toàn đường sắt. Thời gian tới, địa phương sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực.

Những vi phạm tại khu vực đường tàu hết sức nghiêm trọng. Đặc biệt, thời gian gần đây, nhất là dịp nghỉ lễ 2/9 lại tái diễn tình trạng bán hàng và du khách nước ngoài, người dân đến khu vực này để chụp ảnh, quay phim.

Chiều 14/9, liên quan đến việc buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt. Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Anh Quân cho biết, chậm nhất là 3 ngày tới địa phương sẽ thu hồi toàn bộ những giấy phép đăng ký kinh doanh đã được cấp trước đó và đình chỉ kinh doanh có hiệu lực.

Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm sẽ giao cho lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, vận động dưới nhiều hình thức để người dân, du khách không đến đây chụp ảnh gây mất trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.

Cũng theo ông Nguyễn Anh Quân, hiện UBND quận Hoàn Kiếm đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công ty Quản lý Đường sắt Hải Hà nghiên cứu, xây dựng đề án du lịch phù hợp vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân, du khách nhưng vẫn tuân thủ pháp luật.

Trước đó như VOV Giao thông đã đưa tin, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã có văn bản kiến nghị UBND thành phố Hà Nội và Cục Đường sắt Việt Nam xử lý dứt điểm tình trạng buôn bán, chụp ảnh tại các tụ điểm cà phê đường tàu đang ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông đường sắt.