Thu hồi khẩn 99 lô sản phẩm dinh dưỡng của Pháp do nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona

VOVGT – Theo Cục ATTP–Bộ Y tế, có thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng của Pháp nhập khẩu vào Việt Nam cần được thu hồi do nghi nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Ảnh nh họa

Ngày 19/1/2018, theo Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Ban Thư ký mạng lưới cơ quan An toàn thực phẩm quốc tế INFOSAN vừa cảnh báo về việc tập đoàn Lactalis của Pháp ra thông báo thu hồi 99 lô sản phẩm dinh dưỡng do có nguy cơ nhiễm khuẩn. Như vậy, tới thời điểm hiện tại, Ban Thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin của 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona được nhập khẩu vào Việt Nam.

Trước tình hình trên, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo tới các bên liên quan, yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo. Đồng thời, Cục ATTP cũng thông báo Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, ngừng nhập tất cả các lô hàng nằm trong danh mục cảnh báo.

Song song với đó, Cục An toàn thực phẩm đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng việc tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm mang thông tin số lô như trên và thông tin ngay cho Cục An toàn thực phẩm nếu phát hiện các sản phẩm thuộc lô cảnh báo này trên thị trường.

Được biết, khuẩn Salmonella Agona có thể gây ngộ độc thực phẩm, gây nhiễm khuẩn đường ruột, tiêu chảy, nôn... Người sử dụng sản phẩm dinh dưỡng nhiễm khuẩn Salmonella Agona có thể bị ngộ độc rất nghiêm trọng,thậm chí gây tử vong.