Thu giữ gần 1 tấn nầm lợn có dấu hiệu phân hủy

Tại thời điểm kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe tải chứa 28 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc, mỗi bao nặng 25kg, bên trong là nầm động vật đều đang trong quá trình phân hủy, tổng trọng lượng thu giữ là 700kg.

Hôm nay (16/2), Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường – Công an TP Hà Nội thông tin, trong ngày 15/2, Đội 4 thuộc phòng này đã phối hợp với Đội QLTT số 25, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra một xe tải đang dừng đỗ tại Bến xe Tĩnh số 40, thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội phát hiện thùng xe chứa 28 bao tải, bên ngoài in chữ Trung Quốc, mỗi bao nặng 25kg, bên trong là nầm động vật, tổng trọng lượng thu giữ là 700kg.

Tại thời điểm kiểm tra lái xe Lê Văn Lý, SN 1987, trú tại Duyên Hà, Phú Phúc, Lý Nhân (Hà Nam) không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng nh nguồn gốc số nầm lợn trên. Đồng thời lái xe Lý cho biết, bản thân anh cũng không biết trên xe chở mặt hàng gì và anh ta được thuê chở về Bến xe Tĩnh số 40, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ có người ra nhận và thanh toán tiền công chở.

Nhận định về số hàng hóa trên, Trung tá Phạm Thanh Hải – Đội 4 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội cho biết, toàn bộ số hàng hóa không có giấy tờ, hóa đơn chứng nh rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy kiểm định chất lượng.

“Toàn bộ số hàng trên đang có dấu hiệu phân hủy và bốc mùi khó chịu. Qua khám xét sẽ tạm giữ và tiêu hủy số nội tạng vi phạm trên.” - Trung tá Phạm Thanh Hải nói.

Hiện nay các các đối tượng thường chọn phương pháp giao dịch qua điện thoại, mạng xã hội. Tiền hàng sẽ được chuyển qua tài khoản online và thuê một người trung gian vận chuyển hàng hóa, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý, bắt giữ các đối tượng đầu mối. Ngoài ra, chúng thường chọn nơi vắng vẻ, hoang vu, hay các bãi xe nhỏ để qua mặt cơ quan chức năng.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – CATP Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng khác triển khai phương án đấu tranh với các đối tượng vận chuyển hàng hóa, thực phẩm không đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho người dân./.