Thông xe nhánh N2 hầm chui An Sương: Xóa 'điểm đen' ùn tắc và TNGT

Với việc thông xe nhánh còn lại của hầm chui An Sương, hứa hẹn sẽ xóa được điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông tại ngã 4 được gọi là “tử thần” này.

Sau 2 năm thi công, nhánh còn lại (N2) của hầm chui An Sương (quận 12) đã được thông xe vào sáng nay (15/7). Nhánh N2 của hầm chui cho xe chạy theo hướng từ quốc lộ 22 về đường Trường Chinh để vào trung tâm thành phố.
Nhánh này thi công giữa năm 2018 và dự kiến hoàn thành trong năm. Tuy nhiên vì vướng đền bù, giải tỏa mặt bằng nên công trình ngừng thi công hơn một năm. Trước đó, tháng 3/2018 một nhánh của hầm theo hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22 đã thông xe.
Đoạn hầm kín chui qua gầm vòng xoay An Sương dài 125 mét, rộng 9 mét cho 2 làn xe. Đoạn hầm này hơi uốn cong ở hai đầu đường Trường Chinh và quốc lộ 22 nên tốc độ tối đa cho phép trong hầm là 50 km/h. Đoạn hầm hở đường Trường Chinh dài 150 mét, còn hầm phía quốc lộ 22 dài 120 mét. Tĩnh không lớn nhất của hầm cao gần 5 mét.

 

Ông Lương Minh Phúc (Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông thành phố) cho biết, đến nay tất cả những hạng mục chính công trình xây dựng nút giao thông An Sương bao gồm 2 đường hầm, các giao lộ trên mặt đất và cầu vượt trên cao đã cơ bản hoàn thành.
Các hạng mục còn lại như hệ thống cấp nước, vỉa hè, mảng xanh, hoàn thiện mặt bằng đường khu vực vòng xoay An Sương sẽ được các đơn vị tập trung triển khai thi công để hoàn thành toàn bộ công trình trong tháng 9/2020.
Cũng theo ông Phúc, trong 5 năm sắp tới để hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông phía cửa ngõ Tây Bắc thành phố nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng nối kết liên vùng, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tiếp tục triển khai dự án cải tạo Quốc lộ 22 và xây thêm 2 cầu vượt ở nút giao Quốc lộ 22 – Nguyễn Ảnh Thủ và Quốc lộ 22 – Nguyễn Văn Bứa.
Đồng thời, triển khai dự án đường Song Hành và Phan Văn Hớn. Đặc biệt, đường cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh), những công trình này khi hoàn thành sẽ góp phần tăng cường khả năng giao thông cũng như kéo giảm ùn tắc giao thông nối kết vùng Đông Nam Bộ.
Công trình xây dựng hầm chui An Sương có vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng, được thiết kế với tuổi thọ 100 năm và chịu được động đất cấp 7. Đây là nút giao thông 3 tầng đầu tiên ở khu vực cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.