Tháng cao điểm kiểm soát tải trọng, Hà Nội xử lý hơn 200 xe quá tải

Theo kế hoạch tháng cao điểm kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tập trung kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng quá tải trọng, tư ý cải tạo, thay đổi kích thước thành thùng xe, xe chở vật liệu gây rơi vãi, mất vệ sin

Liên quan đến kết quả xử lý, phóng viên VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội.

 
Lực lượng CSGT đội 7 kiểm tra tải trọng 1 xe tải chở vật liệu xây dựng tại chốt ngã tư Lê Trọng Tấn - Thanh Bình thuộc địa bàn quận Hà Đông.

PV: Ông có thể chia sẻ kết quả xử lý xe quá tải tại Hà Nội trong tháng cao điểm vừa qua?

Ông Lê Xuân Tiến: Trong tháng cao điểm 6/2020, chúng tôi đã xử lý 1.056 trường hợp xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm trật tự ATGT, phạt tiền trên 4,6 tỷ đồng.

Cùng với đó, chúng tôi đã tạm giữ 23 phương tiện, tước quyền sử dụng GPLX có thời hạn 118 trường hợp, tước tem kiểm định ATKT&BXMT 7 trường hợp.

Trong 6 tháng đầu năm, số tiền xử phạt vi phạm hành chính tăng 1,6 tỷ đồng (gần 10%) so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể hành vi chở hàng quá khổ, quá tải trong tháng cao điểm, chúng tôi đã lập biên bản 227 trường hợp, phạt tiền hơn 2,7 tỷ đồng, tạm giữ 12 phương tiện và tước quyền sử dụng GPLX 84 trường hợp.

PV: Riêng với một số trường hợp xe quá tải “né” trạm thu phí, trạm kiểm soát tải trọng, lực lượng Thanh tra GT có phương án nào để đảm bảo những cung đường bị dồn xe quá tải tránh khỏi bị hư hỏng?

Ông Lê Xuân Tiến: Vấn đề này chúng tôi đã chỉ đạo các Đội Thanh tra GT địa bàn, chuyên ngành phối hợp chặt chẽ với công an. Chúng tôi cũng bố trí cân tải trọng xách tay tại những cung đường mà các đối tượng thường xuyên trốn, né các trạm thu phí để xử lý và tập trung xử lý nghiêm.

Đặc biệt là những xe quá tải, trốn tránh trạm thu phí về hoạt động ở những tuyến đường hạn chế tải trọng cầu đường cho phép.

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Mời quý vị và các bạn cùng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 17/7 tại đây: