Taxi điện tự lái đang được thử nghiệm tại Quảng Châu (Trung Quốc)

Taxi tự lái đầu tiên của Trung Quốc được phát triển bởi công ty vận tải công cộng đang hoạt động thử nghiệm trên một con đường tại Quảng Châu...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Dịch vụ taxi không người lái đầu tiên của Trung Quốc ra mắt tại Quảng Châu (Nguồn: asia.nikkei.com)

Theo đó, Tập đoàn Vận tải công cộng Quảng Châu và nhà sản xuất ô tô Guangzhou Automobile Group (GAC) đã ra mắt thử nghiệm 3 chiếc taxi tự lái hoạt động bằng điện đầu tiên tại Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Được biết, 3 chiếc taxi điện tự lái đầu tiên của Trung Quốc đã lăn bánh ở Quảng Châu tuần trước, cung cấp các chuyến đi cho hành khách đã đặt vé trực tuyến với giá khởi điểm rơi vào khoảng 1,70 USD (gần 40 nghìn VNĐ).

Trong lần thử nghiệm gần nhất, 3 mẫu xe này đã được sắp xếp để hoạt động vào giờ cao điểm tại Đại học Quảng Châu, ga tàu điện ngầm. 3 chiếc taxi này được trang bị hệ thống cảm biến, camera ghi nhận môi trường xung quanh. Các thông tin này sẽ được gửi về đơn vị quản lý và vận hành GAC để đánh giá hoạt động.

Chia sẻ về hoạt động thử nghiệm, Đại diện Cong ty Công nghệ hỗ trợ tài xế We Ride cho biết, "Trong quá trình thử nghiệm, mỗi xe xe có 1-2 giám sát viên/ kỹ thuật viện đi theo để theo dõi hoạt động, phòng tránh rủi ro tai nạn đối với hành khách..."

Các hành khách tham gia vào hoạt động thử nghiệm taxi tự lái lần này có cơ hội trải nghiệm đặc biệt so với taxi truyền thống. Với thành công bước đầu, đối tác của We Ride hy vọng mô hình này sẽ sớm được nhân rộng về quy mô và trở thành xu hướng chung tại các đô thị.

Trước đó, một thử nghiệm tương tự cũng được tiến hành tại Nhật Bản vào tháng 8 và tháng 9 vừa qua bởi nhà điều hành taxi Hinomaru Kotsu và nhà phát triển robot ZMP.