Chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng là một sáng kiến được thực hiện nhằm hưởng ứng sự kiện Giờ trái đất từ năm 2010 tới nay. Hành trình 12 năm của chiến dịch mang đến nhiều chủ đề khác nhau như: Sử dụng nguồn năng lượng sạch, Bảo vệ không khí sạch, Giảm thiểu rác thải nhựa… 2 năm gần đây hướng tới truyền thông về sản xuất và tiêu dùng thời trang bền vững.
Sự kiện “Tắt đèn” cuối tuần qua cũng chính thức khởi động chiến dịch “Tắt đèn bật ý tưởng” năm nay kéo dài gần 1 tháng. Trong suốt chiến dịch sẽ có các hoạt động: Thu gom quần áo cũ tại 5 địa điểm ở Hà Nội, garasale trao đổi quần áo cũ, đấu giá trang phục của người nổi tiếng để gây quỹ trồng rừng, triển lãm online thông tin về thời trang, rác thải thời trang và kết thúc bằng đêm nhạc vào đúng Ngày Trái đất 23/4 tới.
Bạn Khuất Thu Phương, sinh viên năm nhất tại Hà Nội đã tham gia sự kiện khởi động chiến dịch đang mong chờ tới ngày hội đổi đồ góp phần giảm lượng quần áo bị bỏ phí: So với năm ngoái chỉ có 1 ngày đổi quần áo thôi năm nay dài ngày hơn. Năm ngoái mang quần áo cũ đi tái chế, năm nay mang đến đổi với nhau. Quần áo của người nổi tiếng thì giá cũng rẻ, tiền đấy mang đi trồng cây.
Bạn Nguyễn Vũ Mai Anh, trưởng ban đối ngoại chiến dịch cho biết sau 12 năm, chiến dịch xã hội thu về nhiều thành quả ý nghĩa: Thành công nhất nhiều người trẻ nhận thức hơn về môi trường, có ý thức hơn sử dụng món đồ của mình. Nhất là trong 2 năm trở lại đây có nhiều người đến tham gia hơn, có sức ảnh hưởng tốt. 100% lợi nhuận gây quỹ, bán đồ đều gây quỹ trồng rừng. Vừa đạt được mục đích nâng cao nhận thức, có hành động thiết thực.