Tăng cường xe buýt phục vụ dịp Quốc khánh 2/9

Dự báo trong các ngày trước và sau kỳ nghỉ lễ, lượng khách đi xe buýt dự kiến tăng 1,5-2 lần so với các ngày cuối tuần.

Theo thông tin từ Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco), đơn vị vừa triển khai kế hoạch tăng cường dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, đồng thời đảm bảo an ninh, trật tự và tuân thủ nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ trong hoạt động vận tải. 

Ảnh nh họa

Do kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, lưu lượng khách tại các bến xe của Transerco ước tính có thể tăng từ 1,5 đến 2 lần so với dịp cuối tuần. Dự báo, trước và sau dịp nghỉ lễ (tức chiều 31/8, sáng 1/9 và 04/9), lưu lượng hành khách sẽ tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt có điểm đầu cuối, lộ trình kết nối với các bến xe (Bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm, Yên Nghĩa) hoặc các trạm trung chuyển lớn (Long Biên, Cầu Giấy, Nhổn,...) trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, trong thời gian từ 2/9-4/9, lưu lượng khách sẽ tập trung nhiều trên các tuyến xe buýt kết nối với các điểm giải trí như Công viên Thủ Lệ, Công viên Thống Nhất, Công viên nước hồ Tây, cùng các trung tâm mua sắm như Aeonmall Long Biên và Hà Đông, Royal City, Times City...

Để đảm bảo việc phục vụ hành khách trong kỳ nghỉ lễ, Transerco đã yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo sẵn sàng về nhân lực, xe buýt dự phòng, và tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi cần thiết.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác bảo dưỡng, sửa chữa, và vệ sinh xe buýt để đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, thẩm mỹ khi hoạt động trên tuyến. Đặc biệt tuyên truyền, tập huấn đối với đội ngũ công nhân lái xe, nhân viên phục vụ, đảm bảo tuân thủ nghiêm chỉnh nội quy và quy chế vận hành của Tổng công ty, không sử dụng rượu bia, đảm bảo an toàn khi lái xe, phục vụ hành khách một cách chu đáo và thân thiện.

Cũng theo Transerco, kế hoạch chạy xe trong kỳ nghỉ lễ sẽ tuân theo biểu đồ hiện hành (ngày 01/9 và 02/9 sẽ áp dụng biểu đồ ngày thường, ngày 03/9 áp dụng biểu đồ ngày Chủ nhật). Trong những ngày cao điểm (ngày 31/8 và 04/9), các đơn vị chuẩn bị sẵn nhân lực và xe buýt để tăng cường giải tỏa hành khách tại các bến xe, trạm trung chuyển khi có yêu cầu từ cơ quan quản lý nhà nước.

Dự kiến, Transerco sẽ bố trí 25 xe trực dự phòng, tương ứng khoảng 50 lượt xe để phục vụ tốt nhất nhu cầu di chuyển cho người dân trong kỳ nghỉ lễ.