Sức khỏe học sinh bị thương trong vụ cây đổ ở sân trường đã ổn định

Liên quan đến vụ cây phượng vĩ bật gốc ngã đổ trong khuôn viên trường THCS Bạch Đằng, quận 3, Tp.HCM khiến một học sinh tử vong và nhiều em khác bị thương, thông tin từ bệnh viện và nhà trường sức khỏe của các em đã ổn định.

Các bệnh nhi trong vụ việc cây xanh đổ tại trường THCS Bạch Đằng, Quận 3 đang được điều trị tại Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM. Ảnh: Nhật Linh

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM nơi tiếp nhận  8 trường hợp. Trong đó, có 4 trường hợp nặng, thì em N.L.H.M bị gãy xương cẳng tay phải, chấn thương cột sống, chấn thương bụng kín và em T.K.H bị gãy xương đùi, gãy xương cẳng chân trái, chấn thương bụng kín đã được phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp đóng đinh nội tủy. Sau ca phẫu thuật hiện tại, cả 2 em đều đã tỉnh và ăn uống được trở lại và chờ kết quả X - quang kiểm tra. 

Còn em L.G.M và em N.A.T đang được theo dõi tiếp ở Khoa Ngoại thần kinh. 4 trường hợp khác đã ổn định nên đã được cho xuất viện.

Còn tại Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Saigon-ITO), khi vụ tại nạn xảy ra, bệnh viện này cũng tiếp nhận 4 em học sinh bị thương. Một học sinh có xây xát nhẹ đã được cho về, còn ba em có nhiều chấn thương nặng đang được điều trị tại bệnh biện. Trong đó, em N.Đ.T vừa bị gãy hai xương cẳng chân trái, gãy xương chậu, gãy xương cổ chân. Khi đến bệnh viện, em T. rơi vào tình trạng sốc chấn thương. Bệnh viện đã nhanh chóng kích hoạt báo động đỏ huy động ekip toàn bệnh viện cấp cứu cho bé qua cơn nguy kịch.

Hai em còn lại gồm em T.D.H bị gãy hai xương cẳng chân, em M.T.H xây xát vùng mặt, rách vành tai, trật khớp xương đòn. Tiếp theo đó, bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và liên viện với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình thành phố  lên kế hoạch và lên chương trình phẫu thuật cấp cứu cho 3 em. Sau 2 tiếng phẫu thuật, các em đã được đưa ra phòng hồi sức.

Thông tin với VOV Giao thông các bệnh viện có bệnh nhi điều trị cho biết, đến trưa ngày 28/5, các em đã ổn định tâm lý, ăn uống được bình thường. Riêng phía, trường THCS Bạch Đằng cũng đang lên phương án để có biện pháp hỗ trợ cho nhóm học sinh bị nạn.