Sức hút từ các 'Điểm bán hàng Việt Nam' với người dân Hòa Bình

VOVGT - Sở Công thương tỉnh Hòa Bình phấn đấu đến năm 2020 xây dựng được ít nhất 1 điểm bán hàng Việt cố định trên địa bàn mỗi huyện, thành phố.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Khai trương một điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Hòa Bình

Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã thu được những thành công nhất định khi ý thức mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt của người dân Hòa Bình ngày càng nâng cao. Đặc biệt, người dân khu vực ền núi, nông thôn đã lựa chọn hàng Việt nhiều hơn do chất lượng tốt, giá cả phải chăng.

Để giúp người dân dễ dàng mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chính hãng, từ cuối năm 2016, Sở Công Thương Hòa Bình đã triển khai xây dựng các Điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hòa Bình đã xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt, 1 điểm tại Xóm Trung Sơn, xã Trung Sơn, huyện Lạc Sơn và 1 điểm tại Xóm Sơn Phú, xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc.

Nói về hoạt động này, bà Trần Ngọc Mai – Trưởng phòng Quản lý Thương mại, Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết: "Các Điểm bán hàng Việt Nam cố định sẽ trở thành địa chỉ mua sắm hàng Việt Nam chính hãng, có chất lượng cho đông đảo người tiêu dùng, từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm nội địa. Từ đó tạo sức hút để các doanh nghiệp quan tâm, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh hàng Việt đáp ứng nhu cầu của nhân dân".

Doanh nghiệp được lựa chọn để tham gia chương trình phải đảm bảo hàng hóa kinh doanh là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, ưu tiên các mặt hàng là đặc sản của tỉnh và các sản phẩm sản xuất trong tỉnh; chấp hành đúng các quy định của nhà nước về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết và phải duy trì điểm bán hàng đến hết năm 2020.

Đánh giá về hiệu quả của các điểm bán hàng Việt thời gian vừa qua, đại diện Sở Công thương tỉnh Hòa Bình cho biết: "Với những nỗ lực trong công tác phát triển các Điểm bán hàng Việt cố định trong thời gian qua của Sở Công Thương, đã bước đầu mang lại những hiệu quả thiết thực đối với hoạt động kinh doanh thương mại của tỉnh, việc xây dựng các Điểm bán hàng Việt tạo điều kiện để hàng hóa mang thương hiệu Việt và sản phẩm truyền thống, hàng hóa có tiềm năng phát triển tại địa phương đến tay người tiêu dùng, chống độc quyền, tẩy chay hàng nhái, hàng giả, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường và phục vụ tốt cho nhu cầu của người dân".

Người dân Hòa Bình ngày càng tin dùng các sản phẩm nội địa. Ảnh: Tuhaohangviet2017.vn

Sau một thời gian triển khai, cả hai cửa hàng được lựa chọn làm mô hình Điểm vẫn duy trì tốt hoạt động kinh doanh, thu hút ngày càng nhiều khách, bình quân mỗi ngày gần trăm lượt người đến thăm quan, mua hàng, doanh thu tăng so với trước. Khách hàng đến mua sắm đều có chung tâm lý yên tâm, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, để tăng cường công tác bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình thường xuyên chỉ đạo lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tại các Điểm bán hàng Việt, đảm bảo hàng đưa vào các Điểm bán hàng Việt Nam cố định đúng là hàng Việt Nam, có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo.

Trong thời gian tới để duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả của Chương trình cũng như phấn đấu “từ nay đến năm 2020, nỗ lực xây dựng ít nhất 1 điểm bán hàng Việt trên địa bàn mỗi huyện, thành phố”, Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình đặt mục tiêu tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tuyên truyền về CVĐ tới các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, sẽ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định và bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp đồng thời đẩy mạnh hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.