Sơn Hà: Vững thế tiên phong thị trường hàng gia dụng

VOVGT - Trong hành trình 20 năm ra đời và phát triển, Sơn Hà để lại dấu ấn đậm nét của một thương hiệu Việt Nam dành cho người Việt Nam.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 

Sơn Hà đang hướng tới kỷ niệm 20 năm xuất hiện trên thị trường hàng gia dụng và công nghiệp. Trong hành trình nhiều thăng trầm đó, có dấu ấn đậm nét của một thương hiệu Việt Nam dành cho người Việt Nam.

Nhắc đến hàng gia dụng, Sơn Hà luôn nằm trong tâm trí của người tiêu dùng Việt Nam. Xuất phát điểm từ một doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực cơ khí, Sơn Hà không ngừng hoàn thiện và vượt qua mọi sóng gió để khẳng định vị thế của một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp thiết bị gia dụng, các giải pháp chuyên biệt, đồng bộ hóa ngành hàng nước.

Bà Trịnh Thị Khanh – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sơn Hà nhận cờ thi đua của UBND TP Hà Nội

Chia sẻ với phóng viên, bà Trịnh Thị Khanh – Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà cho biết, việc trở thành thương hiệu quốc gia năm 2016 và được người tiêu dùng tin yêu là một lợi thế, tuy nhiên, Sơn Hà không ngủ quên trên chiến thắng. Cũng như các doanh nghiệp khác, Sơn Hà đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các doanh nghiệp trẻ hơn, có nhiều lợi thế hơn. Vì vậy, công ty buộc phải liên tục đổi mới và đầu tư cho khoa học công nghệ, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng, mới duy trì được thị phần.

Bà Trịnh Thị Khanh nói:

 

"Khác với rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam, chúng tôi tuyển dụng rất nhiều nhân viên làm về nghiên cứu R&D ở các tập đoàn Việt Nam có yếu tố nước ngoài. Lực lượng này rất hùng hậu, được trang bị các công cụ để làm việc, được chúng tôi gửi đi nước ngoài để học hỏi công nghệ, áp dụng vào điều kiện Việt Nam, của Sơn Hà. Sản phẩm của chúng tôi là tổng hòa của sự nghiên cứu nghiêm túc, mang ngôn ngữ riêng của Sơn Hà".

Với giá trị gia tăng thấp, lợi nhuận định biên mỏng do nguyên vật liệu cấu thành tới 80% giá trị thành phẩm Inox, Sơn Hà xác định phải nâng cao giá trị cho các sản phẩm, hướng tới phân khúc cao hơn, với chất lượng và giải pháp khép kín. Hiện Sơn Hà cung cấp bồn nước, các thiết bị nhà bếp, nhà tắm đến máy nước nóng năng lượng mặt trời, rồi bồn tự hoại.

Đáng chú ý, với ý thức một doanh nghiệp vì cộng đồng, Sơn Hà cũng đang đầu tư vào các dự án thân thiện với môi trường, giảm lệ thuộc vào các tài nguyên khoáng sản.

Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà Trịnh Thị Khanh nhấn mạnh:

 

"Chúng tôi cũng đã nghĩ đến giải pháp đưa nguồn nước sạch đến các hộ gia đình. Các dự án ở Thủ đô Hà Nội của chúng tôi được lãnh đạo TP rất ủng hộ. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến quý 3 năm 2018, nước sạch sẽ được cung cấp cho người dân Hà Nội từ dự án tại Dương Nội, Hà Đông với công suất 30.000m3/ngày đêm".

Tập đoàn Sơn Hà vinh dự nhận Giải thưởng Quốc gia về Hiệu quả Năng lượng trong Công nghiệp 2017

Với lợi thế từ việc hội nhập trong thời đại Cách mạng công nghệ 4.0, Sơn Hà đặt chiến lược dài hạn phát triển trong ngành nước và năng lượng sạch. Ở đó, các dây chuyên công nghệ cao tiên tiến nhất được Sơn Hà nhập về, tạo ra các sản phẩm chất lượng, tuổi thọ và hiệu suất cao, giá thành hợp lý.

Bà Trịnh Thị Khanh cũng khẳng định, so về tay nghề, lao động Việt Nam không thua kém các nước trong khu vực và trên thế giới. Các sản phẩm Made in Vietnam cũng có chất lượng rất tốt. Vì vậy, các doanh nghiệp, người tiêu dùng cần phát huy lòng tự hào dân tộc, để gây dựng được phong trào người Việt ưu tiên dùng hàng Việt. Trong đó, Sơn Hà cũng đang nỗ lực từng ngày để chinh phục khách hàng Việt Nam.

 

"Cho đến bây giờ, chỉ còn vài tháng nữa chúng tôi sẽ tiến đến ngày D, kỷ niệm 20 nằm ngày thành lập. Chúng tôi đang phát động các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, sản xuất chất lượng, doanh số cao, làm sao Sơn Hà tạo được giá trị cốt lõi ‘Xây chất lượng, dựng niềm tin’. Chúng tôi lấy khách hàng là trung tâm, khách hàng đặt niềm tin thì có giá trị gia tăng, và lợi nhuận sẽ đến".