Sẽ khởi công cầu Nhơn Trạch nối TP.HCM và Đồng Nai ngày 24/9

Cầu Nhơn Trạch đã được ấn định ngày khởi công và khi hoàn thành sẽ đóng vai trò kết nối trực tiếp 2 địa phương, tăng cường thúc đẩy phát triển kinh tế.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc dự án thành phần 1A sau khi hoàn thành

Chiều 20/9, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc đường Vành đai 3 – TPHCM.

Tại buổi làm việc Ông Trần Văn Thi – Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết dự án 1A có 2 gói thầu gồm: xây dựng cầu Nhơn Trạch và phần đường: “Đây là một trong những dự án thành phần thuộc dự án Vành đai 3 TPHCM, dự án này có tổng nguồn vốn là 6.955 tỷ đồng. Nguồn vốn có 2 nguồn, nguồn thứ nhất là vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc qua quỹ hợp tác EDCF và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Thời gian thực hiện dự án là 3 năm sẽ hoàn thành vào tháng 9/2025. Vào ngày 24/9 này sẽ chính thức khởi công dự án, gói thầu đầu tiên là cầu Nhơn Trạch vượt sông Đồng Nai nối TP Thủ Đức với thành phố Nhơn Trạch”. 

Cũng tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cũng kiến nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng, đặc biệt là phần mặt bằng giáp sông Đồng Nai phục vụ thi công cầu Nhơn Trạch nhằm đảm bảo tiến độ.

Được biết dự kiến Gói thầu cầu Nhơn Trạch sẽ có thời gian thi công 35 tháng, gói thầu phần đường có thời gian thi công 30 tháng với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Hiện toàn dự án đã bàn giao mặt bằng được khoảng gần 3km. Trong đó, phía TPHCM đã bàn giao được 1,7km trên tổng số 1,9km đoạn qua địa bàn, đạt 91% tổng diện tích mặt bằng. Riêng tỉnh Đồng Nai mới chỉ bàn giao được khoảng 1,1km trên tổng 6,3km đoạn tuyến đi qua địa bàn.