Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Đường Lương Ngọc Quyến xuống cấp nhiều năm chưa được tu sửa

Huy Phong: Thứ năm 05/09/2024, 11:10 (GMT+7)

VOV Giao thông liên tục nhận được phản ánh về tuyến đường Lương Ngọc Quyến, đoạn qua địa bàn phường 13 Quận Bình Thạnh (TP.HCM) về thực trạng mặt đường xuống cấp nghiêm trọng suốt nhiều năm qua, ổ gà, ổ voi chi chít trên mặt đường.

Bên cạnh đó, tình trạng người dân “lén” mang rác sinh hoạt đổ tại đây hình thành nên những bô rác tự phát trải dọc khắp con đường gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. 

Tuyến đường Lương Ngọc Quyến, có chiều dài khoảng hơn 2km, với điểm đầu là giao lộ Lê Quang Định, Phường 5, quận Gò Vấp, và điểm cuối là giao lộ Bình Lợi thuộc phường 13, quận Bình Thạnh. Con đường nhỏ hẹp với lộ giới chỉ khoảng 5m và nằm sát bên đường ray xe lửa.

Có mặt tại đây vào nhiều khung giờ cao điểm khác nhau trong ngày, con đường vốn nhỏ lại càng trở nên chật chội bởi lượng phương tiện đông đúc.

Mặt đường Lương Ngọc Quyến đoạn qua địa bàn Phường 13, quận Tân Bình xuống cấp nghiêm trọng

Mặt đường Lương Ngọc Quyến đoạn qua địa bàn Phường 13, quận Tân Bình xuống cấp nghiêm trọng

Đặc biệt, đoạn đường từ giao lộ Đặng Thuỳ Trâm đến đầu hẻm 106, Lương Ngọc Quyến, Phường 13, quận Bình Thạnh, mặt đường chằng chịt ổ gà, ổ voi, cùng nhiều đoạn đã bị nứt vỡ.

Theo phản ánh của người dân thường xuyên phải lưu thông trên tuyến đường này, vào những ngày nắng ráo, ổ gà, ổ voi cũng dễ quan sát hơn thế nhưng do mặt đường nhỏ hẹp nên việc lưu thông qua đây cũng gặp nhiều khó khăn. Còn vào những ngày mưa, mặt đường ngập sâu khiến “ổ gà, ổ voi” trở nên “ vô hình” khiến nhiều người điều khiển xe máy đã té ngã khi lưu thông trên tuyến.

Bên cạnh thực trạng ổ gà, ổ voi dọc khắp đoạn đường. Với đặc thù nằm sát đường ray xe lửa, cùng hàng cỏ mọc um tùm, tuyến đường này cũng trở thành nơi đổ rác trộm của rất nhiều người dân. Đi dọc tuyến đường, phía sát đường ray xe lửa, những bô rác “vô danh” cũng có ở khắp nơi với đủ loại rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng, thậm chí cả những bộ bàn ghế cũ cũng bị người dân vứt tràn lan khắp nơi.

Trò chuyện cùng cô H.T, một cư dân sinh sống tại đây, không khỏi bức xúc:“Tối là người ta quăng rác bừa bãi vậy đó, dọn rồi người ta cũng quăng. Hôm trước Phường có xuống làm vệ sinh bao nhiêu lần, dọn dẹp rồi giờ cũng quăng rác vậy đó. Tối người ta đem bao tải người ta quăng như vậy đó”.

Sau cơn mưa nhỏ, những ổ gà, ổ voi đã trở nên 'vô hình'

Sau cơn mưa nhỏ, những ổ gà, ổ voi đã trở nên "vô hình"

Trước những thực trạng trên, phía Uỷ ban nhân dân quận Bình Thạnh cũng đã có câu trả lời đến VOV Giao Thông. Ông Nguyễn Ngọc Minh, Phó phòng quản lý Đô Thị, quận Bình Thạnh cho biết, UBND quận cũng đã nắm được việc mặt đường Lương Ngọc Quyến đoạn qua phường 13, quận Bình Thạnh xuống cấp nghiêm trọng suốt nhiều năm qua. Phía UBND Quận cũng đã kế hoạch để sửa chữa lại mặt đường Lương Ngọc Quyến trong năm 2024.

Bên cạnh đó, ông Minh cũng cho biết nhằm thực hiện chương trình chỉnh trang đô thị và phát triển kết cấu hạ tầng, nhằm giải toả ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông UBND quận cũng đang lên kế hoạch mở rộng tuyến đường này: “UBND Quận Bình Thạnh đã giao cho các phòng ban nghiên cứu và lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án: Mở rộng đường Lương Ngọc Quyến, đoạn từ Rạch Lăng đến Đặng Thuỳ Trâm. Để làm cơ sở triển khai thực hiện đầu tư dự án này trong giai đoạn từ năm 2026 – 2030”.

Song song với đó, liên quan đến thực trạng nhiều bô rác tự phát dọc trên tuyến đường phía sát đường ray xe lửa gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân. Ông Minh cũng cho biết, phần đường này nằm trong ranh hành lang an toàn đường sắt. Những hàng rào an toàn đường sắt, nhiều đoạn cũng đã bị hư, vỡ và có những đoạn không có hàng rào.

Những bô rác vô danh với đủ loại rác thải mọc lên khắp con đường

Những bô rác vô danh với đủ loại rác thải mọc lên khắp con đường

Do đó, tình trạng người dân chở xe đem rác ra đổ trộm vào ban đêm hình thành nên những đống rác rất lớn, chủ yếu là các loại rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng… UBND Quận đã chỉ đạo UBND phường 13, thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh, tuy nhiên việc xả rác vẫn đang tiếp diễn. Nhằm giải quyết triệt để thực trạng này, phía UBND Quận cũng đã có những giải pháp trong thời gian sắp tới:

“Quận cũng sẽ chỉ đạo Phường, phối hợp với công ty đường sắt Sài Gòn thực hiện tổng vệ sinh và có biện pháp giữ gìn vệ sinh của khu vực. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra để phát hiện, xử lý kịp thời hành vi vứt rác hoặc đổ nước thải không đúng nơi quy định.”

 

Huy Phong/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn