Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Những ngày lễ không nghỉ của CSGT

Hải Bằng: Thứ tư 04/09/2024, 21:40 (GMT+7)

Nhằm đảm bảo ATGT, ANTT, trong những ngày lễ Quốc khánh, lực lượng CSGT, Công an TP. Hà Nội đã liên tục triển khai các tổ công tác, qua đó kiểm tra, xử lý nhiều vi phạm, đặc biệt là vi phạm về nồng độ cồn - một trong những nguyên nhân chính gây ra các vụ TNGT.

Nhờ đó, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, TNGT tại thủ đô đã giảm trên cả 3 tiêu chí, đặc biệt là số người tử vong do TNGT đã giảm sâu. 

Hàng loạt ma men bị CSGT phát hiện và xử lý trong những ngày lễ vừa qua

Hàng loạt ma men bị CSGT phát hiện và xử lý trong những ngày lễ vừa qua

Chiều ngày 2/9, một nam tài xế bị tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 2 (Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội) kiểm tra và phát hiện vi phạm nồng độ cồn. Điều đáng nói, sau khi bị lực lượng CSGT kiểm tra và phát hiện vi phạm nồng độ cồn, nam tài xế liên tục xin bỏ qua lỗi vi phạm của mình. Xin tha không được, người này quay sang to tiếng, lăng mạ tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã kiên quyết lập biên bản với lỗi vi phạm và tạm giữ phương tiện này.

Đây không phải là trường hợp duy nhất vi phạm nồng độ cồn trong những ngày nghỉ lễ vừa qua. Chiều ngày 2/9, theo chân tổ công tác của đội CSGT đường bộ số 2 triển khai nhiệm vụ tập trung kiểm tra các vi phạm về nồng độ cồn, đảm bảo ATGT trên tuyến đường Hoàng Hoa Tham (Hà Nội). Chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, tổ công tác của đội CSGT số 2 đã xử lý 6 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn.

Đặc biệt, có trường hợp vi phạm ở mức 0,643 mg/L khí thở, vượt hơn 50% mức vi phạm kịch khung của xe máy. Khi được hỏi về lý do uống rượu trước khi tham gia giao thông, một vi phạm thản nhiên cho biết: “Mình nghĩ hôm nay 2/9, CSGT không đi làm nên cũng uống chén rượu. Vừa uống xong thì chủ nhà mời nên uống. Tỉnh táo thì vẫn tỉnh táo nhưng mình cũng thấy như thế là không nên, mình sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”.

Theo thiếu tá Mai Xuân Tứ, cán bộ đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Hà Nội, hầu hết các trường hợp vi phạm nồng độ cồn đều là người điều khiển xe máy, rất ít tài xế ô tô vi phạm trong quá trình kiểm tra: “Có những ngày chúng tôi kiểm tra gần 100 trường hợp nhưng không có vi phạm. Trong 1 tháng đơn vị cũng xử lý 1-2 trường hợp vi phạm cồn là ô tô thôi, chủ yếu là xe máy và xe moto và các loại xe tương tự. Đã vi phạm nồng độ cồn rất nguy hiểm vì không thể biết được mình đã uống rượu bia thì có thể đảm bảo tỉnh táo trên đường hay không. Có những tình huống đột xuất mình có thể không làm chủ được tay lái và tai nạn, nhiều khi chỉ là 1 thời điểm rất nhỏ. Nên chúng tôi khuyến cáo người dân là khi đã điều khiển xe ra đường thì không nên uống rượu bia”.

Nhờ đó, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, TNGT tại thủ đô đã giảm trên cả 3 tiêu chí, đặc biệt là số người tử vong do TNGT đã giảm sâu

Nhờ đó, trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, TNGT tại thủ đô đã giảm trên cả 3 tiêu chí, đặc biệt là số người tử vong do TNGT đã giảm sâu

Còn tại các trục đường lớn trong khi vực nội thành. Các tổ công tác đặc biệt của Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội) liên tục ứng trực để đảm bảo ATGT, ANTT cho người dân vui chơi trong những ngày lễ. Trong đó, không ít các trường hợp thanh thiếu niên tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, kẹp 3, lạng lách đánh võng, gây nguy hiểm cho người dân.

Theo Trung tá Nguyễn Việt Anh, cán bộ đội CSGT đường bộ số 7 cho biết: “Tổ công tác đặc biệt của chúng tôi từ khi được thành lập đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận, tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây ra TNGT và ùn tắc. Qua đó đã xử lý nhiều hành vi vi phạm pháp luật, tổ công tác của chúng tôi đã tiến hành xử lý hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo báo cáo, trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, TNGT tại Hà Nội đã giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. Các tổ 141 của Công an TP bắt giữ 9 vụ, 11 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự. Tang vật thu giữ 3 gói và 1 bơm kim tiêm nghi chứa chất ma túy, 4 bình khí N20, 5 xe mô tô nghi tang vật. Các tổ 141 hóa trang cũng xử lý 130 phương tiện, 139 đối tượng có các hành vi nẹt pô, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi, xe không biển kiểm soát, lạng lách, đánh võng... bàn giao cho công an phường sở tại để xác minh, xử lý theo quy định.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn lực lượng Công an TP. Hà Nội và lực lượng CSGT thủ đô, trong dịp nghỉ lễ năm nay tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị địa bàn Thủ đô được đảm bảo với nhiều chuyển biến tích cực, không để xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; tạo điều kiện cho người dân có một kỳ nghỉ lễ bình yên và an toàn trọn vẹn.

Hải Bằng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Cứu trợ thiên tai, nên làm gì và làm thế nào?

Những ngày này, nhiều tổ chức, cá nhân đã và đang tổ chức các hoạt động cứu trợ người dân bị ảnh hưởng từ cơn bão số 3. Những nghĩa cử cao đẹp này đã giúp người dân và chính quyền ở các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai vượt qua những khó khăn ban đầu.

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Ấm lòng hình ảnh chiến sĩ CSGT hỗ trợ các đoàn từ thiện trong mùa lũ

Trong dòng chảy của những nghĩa cử cao đẹp từ các đoàn cứu trợ hướng về miền Bắc. Hình ảnh các chiến sĩ CSGT thuộc Đội cao tốc số 3, Phòng 6/C08 phát nước tiếp sức, chỉ dẫn đường cho đoàn cứu trợ đã được người dân ghi lại vô cùng cảm động.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Quận Cầu Giấy (Hà Nội) dồn tổng lực khắc phục hậu quả bão số 3

Nhằm khắc phục hậu quả sau bão, sáng 15/9, dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 197 quận Cầu Giấy, UBND quận Cầu Giấy, Công an quận và Ban Chỉ đạo 197 các phường, UBND các phường của quận Cầu Giấy đã triển khai công tác dọn dẹp cây đổ còn sót lại trên các tuyến phố do tác động của bão số 3.

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng sinh tồn, kinh nghiệm nào cho Việt Nam?

Đợt mưa bão vừa với nhiều điểm ngập úng, sạt lở đất đã khiến hàng trăm người tử vong. Tuy nhiên, 115 người dân ở thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai may mắn thoát chết nhờ người trưởng thôn có kiến thức và kỹ năng sinh tồn đã kịp thời vận động đưa bà con lên núi lánh nạn.

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Đường phố Hà Nội vẫn ngổn ngang sau hơn 1 tuần hứng bão

Sau hơn một tuần hứng chịu cơn bão số 3 hay còn gọi là bão Yagi, đường phố Hà Nội khắp nơi vẫn ngổn ngang, những gốc cây đã được cắt hết cành, thu dọn lá nhưng vẫn chưa thể di chuyển, có những phố những đống cành lá, gốc cây chất đống dưới lòng đường, vỉa hè...

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Những người bảo tồn đồ chơi Trung thu truyền thống

Phố cổ Hà Nội có biết bao nhiêu câu chuyện mà chúng tôi muốn kể cho quý vị nghe, và hôm nay là câu chuyện về những người làm đồ chơi trung thu truyền thống.

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Hậu bão Yagi: Cây xanh, môi trường tại Thủ đô được thu dọn thế nào?

Theo thống kê bão số Yagi đã khiến hơn 25.100 cây đổ và cành gãy trên địa bàn thành phố, trong đó, có tới hơn 24.800 cây đổ. Trong đó, nhiều cổ thụ cả trăm năm tuổi, gắn với các địa danh của thủ đô cũng bị bật gốc, gãy đổ khiến nhiều người dân tiếc nuối.