Thoát nước ở nông thôn
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Theo chia sẻ từ ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa đã được phê duyệt từ năm 2018, dự kiến hoàn thành vào năm 2020 nhưng gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng và vấn đề pháp lý. Đến tháng 4/2024 phía đơn vị nhận được toàn bộ mặt bằng từ Ban Bồi thường GPMB quận Bình Tân, tiến hành khởi công dự án, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 11/2024.
“Trên thực tế, Chủ đầu tư cùng các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu thi công đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành công trình sớm hơn 2 tháng so với tiến độ đề ra như một món quà kính tặng Lãnh đạo, người dân Quận Bình Tân, đặc biệt là các Thầy cô và học trò Trường trung học cơ sở Bình Trị Đông B trước thềm năm học mới”, ông Lương Minh Phúc cho biết.
Công trình Nâng cấp, mở rộng đường Tên Lửa, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân có điểm đầu giao với đường số 29, điểm cuối giao với đường Tỉnh lộ 10. Tổng mức đầu tư khoảng 400 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 344 tỷ đồng (77 trường hợp bị ảnh hưởng).
Đoạn đường nâng cấp, mở rộng với chiều dài khoảng 300m (đoạn từ đường số 29 đến Tỉnh lộ 10), bề rộng mặt đường 40m. Hai bên công trình còn có hệ thống vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng, hệ thống thoát nước, hào kỹ thuật cùng với các hạng mục kỹ thuật khác tạo nên một tuyến phố khang trang, cải thiện cảnh quan tại khu vực.
Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần vào việc cải tạo hệ thống giao thông, hoàn chỉnh tuyến đường trục chính Tên Lửa kết nối từ đường Kinh Dương Vương đến đường Tỉnh lộ 10, phát huy hết năng lực lưu thông của tuyến đường, cải thiện môi trường sống cho nhân dân.
Ngoài ra công trình còn giúp giảm ngập nước cho lưu vực đường Tỉnh lộ 10 và tăng cường khả năng thoát nước cho tuyến đường Tên Lửa hiện hữu.
Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.
Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè
Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.
Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.
Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?
Dạo gần đây, trên các phương tiện truyền thông hoặc thậm chí là một vài tác phẩm văn học, chúng ta thường thấy xuất hiện cách hành văn khá “kỳ lạ”, không theo chuẩn thông thường của tiếng Việt. Cách viết này được dùng khá phổ biến, đến mức được cho là chuyện bình thường và mặc nhiên coi lối viết đó là đúng.
Như VOV Giao thông đã đề cập, ùn tắc giao thông đang lấy đi khoảng 3% tổng thu nhập của các đô thị hàng đầu nước ta, gây thiệt hại hàng tỉ USD mỗi năm, gây tổn thất và lãng phí xã hội khổng lồ.