Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đề nghị TP.HCM sớm bàn giao mặt bằng để khởi công cầu Nhơn Trạch

Lê Tùng - 22/07/2022 | 14:11 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM đề nghị hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công thi công cầu Nhơn Trạch của Dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn 1, thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM.

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM vượt sông Đồng Nai từ Nhơn Trạch về TP. Thủ Đức (Ảnh: Bộ GTVT)

Phối cảnh cầu Nhơn Trạch thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM vượt sông Đồng Nai từ Nhơn Trạch về TP. Thủ Đức (Ảnh: Bộ GTVT)

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, việc lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng cầu Nhơn Trạch đã hoàn tất và dự kiến khởi công trong tháng 7/2022.

Ngoài ra, để có mặt bằng thi công đảm bảo hoàn thành dự án đúng kế hoạch, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP.HCM quan tâm chỉ đạo các sở, ngành và UBND TP. Thủ Đức hoàn thiện thủ tục, bố trí bổ sung đủ kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng còn lại cho dự án để trình HĐND TP.HCM thông qua trong tháng 7/2022 khoảng 1.470 tỷ đồng; đẩy nhanh giải quyết các thủ tục bồi thường để hoàn thành, bàn giao mặt bằng phạm vi còn lại cho dự án trong năm 2022.

Bởi theo yêu cầu của nhà tài trợ vốn cho dự án là Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc, điều kiện khởi công dự án là cơ bản hoàn thành giải phóng mặt bằng để tránh phát sinh khiếu kiện của nhà thầu quốc tế đòi bồi thường dừng chờ do chưa nhận đủ mặt bằng thi công. Mặt khác, dự án đi qua vùng có địa chất phức tạp nên cần có thời gian xử lý nền đất yếu.

Trước đó, ngày 13/7, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - Bộ GTVT đã ký hợp đồng chọn Công ty Kumho Engineering & Construction làm nhà thầu thi công cầu Nhơn Trạch và đường dẫn thuộc đường Vành đai 3 TP.HCM, có giá trị hợp đồng gói thầu là hơn 1.813 tỷ đồng.

Quy mô gói thầu sẽ đầu tư xây dựng cầu Nhơn Trạch có bề rộng mặt cầu 19,75m, chiều dài cầu 2.040m. Phần nhịp chính là cầu dầm hộp bê-tông cốt thép đúc hẫng cân bằng và nhịp dẫn dầm Super-T bêtông cốt thép dự ứng lực; đầu tư đường dẫn 2 bên đầu cầu với chiều dài 560m. Thời gian thực hiện hợp đồng là 35 tháng.

Thời gian quan, UBND TP.HCM đã tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch giai đoạn I. Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, TP.HCM đã bàn giao cho dự án được 1.740m/1.920m mặt bằng phần tuyến chính, còn lại chưa bồi thường mặt bằng 180m tuyến chính và 790m các nhánh nút giao.

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Bỏ quy định 'số dư tối thiểu' trong tài khoản thu phí tự động không dừng

Thay vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, VEC chuyển sang hình thức 'khuyến cáo' đối với chủ phương tiện.

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại 'bẫy' giữa đường

Phân làn cứng đường Nguyễn Trãi: Người dân lo ngại "bẫy" giữa đường

748m dải phân cách phục vụ công tác tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) đã được triển khai lắp đặt trong đêm ngày 5/8.

Trích xuất dữ liệu để 'phạt nguội' vi phạm quy định thu phí không dừng

Trích xuất dữ liệu để "phạt nguội" vi phạm quy định thu phí không dừng

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định xe không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC, gây ùn tắc giao thông.

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Một người ngủ quên, bao người sực tỉnh

Câu chuyện thí sinh ngủ quên cho đến phút chót trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, dù đã được tường trình và rút kinh nghiệm, song vẫn chưa hết ý kiến thảo luận trên các diễn đàn.

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Thu phí không dừng: Mờ nhạt quản lý chất lượng và chăm sóc khách hàng

Toàn bộ các tuyến cao tốc đã áp dụng hình thức thu phí không dừng. Đây là công nghệ tiên tiến giúp thúc đẩy minh bạch trong doanh thu, thời gian thu tại các trạm BOT, tránh thất thoát ngân sách nhà nước, đồng thời rút ngắn thời gian, tạo tiện lợi cho chủ phương tiện.

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thời tiết ngày càng cực đoan, thách thức và cơ hội nào cho các đô thị?

Thất thường, bất thường và ngày càng khó đoán định. Điều gì đang diễn ra với thời tiết các đô thị nước ta, khi các quy luật dần bị phá vỡ? Cơ hội và thách thức nào cho đô thị với xu hướng này?

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Kênh VOV Giao thông đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc, 2 giải Đồng tại Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Tối ngày 6/8, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra lễ bế mạc Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV. Kênh VOV Giao thông đã đạt 1 giải Vàng, 1 giải Bạc và 2 giải Đồng trong kỳ Liên hoan lần này.