Sản phụ 'vượt cạn' thành công trên chuyến tàu nghĩa tình

Trở dạ khi đang trên chuyến tàu từ TP.HCM về quê Quảng Bình, sản phụ đã vượt cạn thành công với bé trai kháu khỉnh nặng 3kg...

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trao số tiền hỗ trợ cho sản phụ N

Khoảng 19 giờ 45 ngày 10/8, tàu SE16 đưa người dân Quảng Bình về quê, khi đến khu đoạn Tuy Hoà - Diêu Trì (tỉnh Phú Yên – Bình Định), tiếp viên phụ trách toa 9 phát hiện một thai phụ đau bụng có dấu hiệu trở dạ sinh con nên nhanh chóng báo cho trưởng tàu. 

Ngay lập tức, tiếp viên thông báo cho trưởng tàu biết và cùng bác sĩ của đoàn công tác tỉnh Quảng Bình trên tàu hỗ trợ kịp thời đỡ đẻ cho chị N. Ít phút sau, bé trai kháu khỉnh khoảng 3kg chào đời an toàn, trong sự vui mừng của mọi người có mặt trên tàu. 

Hiện sức khỏe hai mẹ con đều ổn và được di chuyển lên toa giường nằm để tổ tàu và bác sỹ của đoàn tiếp tục theo dõi và chờ đến ga Diêu Trì (tỉnh Bình Định) để xuống, đưa đi bệnh viện. 

Trước đó, sáng cùng ngày, đoàn tàu SE16 đưa hơn 600 người lớn (trong đó có nhiều phụ nữ đang mang thai) và hơn 120 trẻ em dưới 6 tuổi về quê Quảng Bình. Đối tượng ưu tiên trong đợt này là phụ nữ mang thai, phụ nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng, học sinh và người già đi thăm thân nhân ở các tỉnh phía Nam.