Sà lan đâm thủng phà Cát Lái

Chiếc phà chở đầy khách đang chuẩn bị cập bờ thì bất ngờ bị sa lan chở cát đâm thủng phía sau đuôi khiến nhiều người hoảng loạn la hét.

Chiếc sà lan bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra

Khoảng 18h00 chiều tối 05/1 phà 200 tấn ở bến Cát Lái (TP. Thủ Đức, TP.HCM) chở khách qua Nhơn Trạch (Đồng Nai). Khi phà gần cập bến ở bên bờ huyện Nhơn Trạch thì bất ngờ bị sà lan chở cát đâm thủng vào phần đuôi. 

Vụ việc làm phà bị đâm thủng khoảng 2 mét, hư hỏng, nhiều người trên phà cũng 1 phen hoảng loạn la hét. Riêng chiếc sà lan sau khi va chạm với phà đã không dừng lại mà tiếp tục di chuyển. Sau đó bị CSGT đường thủy chặn lại và tạm giữ. 

Ông Nguyễn Chiến Thắng (Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà Thanh niên xung phong, đơn vị quản lý phà Cát Lái), cho biết vụ va chạm khiến một số khách trên phà bị xây xát nhẹ, được sơ cứu tại chỗ và sức khoẻ đã ổn định. Hiện đơn vị đang phối hợp với các bên liên quan tính toán thiệt hại, trước khi có phương án sửa chữa phương tiện bị hư hỏng.

Phà Cát Lái là một trong hướng kết nối giao thông chính giữa TP.HCM và Đồng Nai. Trước đó hồi tháng 4/2020, một tàu chở container khi quay đầu ở khu vực này cũng tông nghiêng trụ định vị phao nổi phà Cát Lái, khiến bến phải ngưng đón ô tô lớn nhiều giờ.