Rủi ro khi người nổi tiếng PR cho tiền kỹ thuật số

Cơn sốt tiền kĩ thuật số thời gian qua chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi liên tiếp các loại tiền mới, sàn giao dịch mới ra đời...

Nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng thời gian gần đây cũng tham gia quảng bá cho một số loại tiền kĩ thuật số, nhưng điều đáng nói là không phải nghệ sĩ nào cũng am hiểu về thứ mà họ đang quảng cáo. 

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

 
Một trong các bài đăng về tiền mã hóa của người nổi tiếng hôm 11/5 - Ảnh: Tuổi trẻ

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu chia sẻ với PV VOV Giao thông.

PV: Trước việc nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo cho tiền mã hóa tuy nhiên dường như không phải ai cũng nắm rõ về loại sản phẩm này, việc đó khiến ông có lo ngại gì ?

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu: Các đồng tiền kỹ thuật số có vẻ như đang lên ngôi. Tôi không biết các nghệ sĩ họ có hiểu gì hoặc họ có trực tiếp đầu tư hay không, nhưng một số sàn giao dịch đồng tiền kỹ thuật số mà sử dụng tên tuổi của các nghệ sĩ, sẽ tạo ra phản ứng rất mạnh mẽ.

Hiện tượng này có thể có tác hại về mặt kinh tế và xã hội, khi mà nhiều người yêu mến, hâm mộ những nghệ sĩ đó. Họ tin tưởng nghệ sĩ đó, cảm thấy rất phấn khởi.

Chính vì thế mà họ tham dự vào tiền kỹ thuật số, nhưng mà đây là loại đầu tư rất nhiều rủi ro.

PV: Phát triển như vũ bão, đến nay trên thị trường không khác gì “ma trận” các loại tiền điện tử, nếu người dân thực sự quan tâm đến sản phẩm đặc biệt này thì cần chú ý những gì, thưa ông ?

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu: Trước hết về mặt pháp lý, chúng ta chưa có quy định pháp lý chặt chẽ về đồng tiền kỹ thuật số, tất cả những giao dịch đó trên mạng điện toán không có một văn bản nào để ghi lại.

Nếu tham gia một sàn nào đó mà chúng ta mất tiền rất khó có cơ sở để kiện cáo được.

Hiện tại rất nhiều sàn giao dịch hứa hẹn lãi suất rất cao và mới đây có một số những công ty nói rằng họ có một loại bảo hiểm cho nhà đầu tư, nếu có mất tiền thì hãng bảo hiểm đó bồi thường.

Điều đó hoàn toàn sai sự thật và đó là những rủi ro rất lớn cho việc tham gia vào đồng tiền kĩ thuật số.

PV: Xin cảm ơn ông.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây: