Rủ nhau ra khu lò gạch chơi, 3 học sinh đuối nước thương tâm

3 học sinh rủ nhau đến khu vực lò gạch chơi nhưng sau đó mất liên lạc với gia đình, khi tổ chức tìm kiếm thì phát hiện cả 3 đã bị đuối nước tại khu vực hố nước sâu.

Khu vực hố nước sâu nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong.

Chiều 29/5, Công an huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) xác nhận đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ đuối nước thương tâm xảy ra tại 1 hố nước sâu khiến 3 học sinh trong đó có 2 em là anh em ruột trong 1 gia đình tử vong.

Thông tin ban đầu, vào chiều, 28/5, em H.T.S. (SN 2007, học sinh lớp 9, Trường trung học cơ sở Nguyễn Đình Chiểu) cùng 2 em H.T.P. (SN 2012, học sinh lớp 3) và Đ.T.P. (SN 2010, học sinh lớp 5, cùng học tại trường tiểu học  Nguyễn Văn Trỗi) rủ nhau đến khu vực lò gạch ở ấp 3, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc để chơi.

Đến chiều cùng ngày, gia đình không thấy các học sinh trên về nhà và cũng không thể liên lạc được với các em nên đã tổ chức tìm kiếm.

Khi đến khu vực lò gạch thì tìm thấy xe đạp, quần áo, vật dụng cá nhân của các em học sinh ở trên bờ của hồ nước sâu. Nghi có chuyện không lành nên mọi người đã nhanh chóng trình báo cho lực lượng chức năng địa phương.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Xuân Lộc cùng các đơn vị cứu nạn cứu hộ đã có mặt tại hiện trường tổ chức cho lặn tìm kiếm các nạn nhân. Đến chiều tối cùng ngày lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả 3 học sinh trên.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, hiện lực lượng chức năng đã bàn giao thi thể của 3 nạn nhân cho gia đình để lo hậu sự. Sau đó, lãnh đạo huyện Xuân Lộc và xã Xuân Tâm cũng đã đến thăm hỏi, chia buồn đồng thời hỗ trợ gia đình mỗi em 14 triệu đồng.

Được biết, từ cuối tháng 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã xảy ra 3 vụ đuối khiến 6 trẻ em thiệt mạng. Các học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng sẽ bắt đầu kỳ nghĩ hè bắt đầu từ ngày 1/6, chính vì vậy các gia đình cần phải tăng cường quan tâm quản lý con em, đồng thời các cơ quan chức năng cũng cần phải có các biện pháp quản lý tại các khu vực ao, hồ, sông, suối để hạn chế những vụ đuối thương tâm liên quan đến trẻ em có thể xảy ra.