Rèn luyện sức khỏe, đừng đợi có bạn có bè

Một số việc, nếu quá phụ thuộc vào phường hội và những người đồng hành, bạn sẽ dễ thất bại hơn. Rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao là một ví dụ.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh nh họa

Mọi người thường nói “buôn có bạn, bán có phường”, hàm ý làm gì cũng nên có hội nhóm để liên kết và hỗ trợ nhau thì thuận lợi hơn. Điều này đúng với nhiều hoạt động, không riêng việc buôn bán kinh doanh.

Tuy nhiên, không phải việc gì cũng bắt buộc có hội nhóm. Thậm chí có một số việc, nếu quá phụ thuộc vào phường hội và những người đồng hành, bạn sẽ dễ thất bại hơn. Rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao là một ví dụ.

Có những người muốn bắt đầu một môn thể thao mới, nhưng không sẵn sàng làm việc đó một mình. Họ sẽ rủ một hoặc vài người bạn cùng sở thích, cùng điều kiện để cùng đăng ký tham gia. Nhiều người cùng tập, đương nhiên có không khí hơn, vui hơn, việc tập luyện vì thế cũng hăng hái hơn. Nhưng khi bị phụ thuộc vào nhóm, tập luyện chưa trở thành động lực tự thân, bạn rất dễ từ bỏ kế hoạch nếu nhóm của bạn phập phù, tan rã. 

Chưa kể, nếu rủ nhau đi tập, giờ giấc cũng dễ bị “cao su” do nấn ná đợi chờ. Điều đó ảnh hưởng đến quá trình khởi động- một yêu cầu rất quan trọng của tập luyện. Cũng có người cần tạo nhóm để “dễ lấy đà”, sau đó duy trì được nề nếp, không bị ảnh hưởng bởi nhóm. Tuy vậy, số này không nhiều.

Vì thế, trước khi trở thành niềm say mê, rèn luyện sức khỏe nên được coi là nhiệm vụ thường xuyên trong sinh hoạt hàng ngày của bạn, bởi tầm quan trọng đặc biệt của nó. Nếu bạn bắt đầu tập luyện chỉ theo trào lưu, theo một lời mời gọi “hay hay”, hoặc đến phòng tập chỉ để checkin cho sang chảnh, thì rất khó đi được xa trên con đường tập luyện.

Thể thao khó tập, dễ bỏ. Nhưng một cơ thể tràn đầy năng lượng, một tinh thần bề bỉ lạc quan là món quà tuyệt vời dành tặng những ai kiên trì, nghiêm túc rèn luyện. Bắt đầu cùng nhóm hay một mình, không quan trọng bằng việc, bạn đã xác định thế nào trước khi thực sự bắt đầu.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 26/1 tại đây: