Range Rover Velar 2018: Trái tim off-road, trang phục đào hoa

VOVGT-Cách đây chưa lâu, những chiếc xe của Land Rover vẫn bị chê là quá nặng, tốn xăng và đắt. Nhưng thái độ của mọi người cũng dần thay đổi...

Your browser doesn't support video.
Please download the file: video/mp4
Mẫu xe Range Rover Velar 2018

Ngược dòng thời gian, sự suy tàn của cái tên Jaguar Land Rover dường như đã được báo trước cho đến khi Range Rover Evoque xuất hiện. Kiểu dáng đẹp và trang nhã đã thu hút một lượng không nhỏ khách hàng trẻ tuổi đến với cái tên Land Rover. Cuối cùng, một phân khúc trung cấp đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó cũng như là sự cứu cánh cho thương hiệu. Mặc dù được tiếng là “kinh tế” nhất, Evoque vẫn khiến  khách hàng vẫn phải chi ra khoảng 50.000 USD để sở hữu.

Câu chuyện về Velar sẽ hơi khác một chút so với Evoque khi chiếc xe Velar 5 chỗ này - có nghĩa là "che giấu" trong tiếng Latinh - nằm ở vị trí thứ hai trên Evoque và ở mức 62.000 USD, thấp hơn một chút so với Land Rover Discovery 63.900 USD.

Velar (bên trái) và Evoque (bên phải)

Quan hệ 'huyết thống' của Velar với Evoque là không thể phủ nhận. Đặc biệt, chi tiết mui vuốt về phía sau đã được sao chép gần như y nguyên từ bản thiết kế Evoque. Điều đó có nghĩa là một phần không gian cabin và khoang chứa đồ đã phải đánh đổi cho vẻ mỹ lệ trong thiết kế . Nói cách khác, Velar thiên về thời trang hơn là tính ứng dụng thực tế.

So với Evoque, thể tích cabin của Velar lớn hơn đáng kể, do nó được thiết kế trên một khung gầm cỡ trung. Rõ ràng là Velar có thể tích cabin lớn hơn, cho dù ghế sau 40:20:40 để nguyên hay gấp lại (không gấp phẳng hoàn toàn). Cả hai mẫu xe đều tương đương về chiều rộng và chiều cao. Không có gì ngạc nhiên khi bản thân thiết kế của chúng đã có quá nhiều điểm tương đồng.

Sở hữu một bộ nội thất trang nhã, ấn tượng đầu tiên về Velar là sự đơn giản và gọn gàng. Phần lớn trong thiết kế nội thất của Velar là màn hình cảm ứng thay cho các nút bấm và công tắc. Màn hình trung tâm có thể nghiêng đến 30 độ để điều khiển hệ thống giải trí cũng như ánh sáng trong xe. Một màn hình lớn hơn ở bảng điều khiển trung tâm để điều chỉnh hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa.

Đằng sau bộ cánh đào hoa, là thiết kế dựa trên khung gầm của Jaguar F-Pace nhưng để phục vụ những sứ mệnh đặc thù hơn. Hệ thống treo bằng khí nén tiêu chuẩn của Velar được cho là mang lại sự thoải mái khi đi xe với khoảng sáng gầm gần 25 cm, cao hơn khoảng 4 cm so với thiết kế tiêu chuẩn.

Trái tim của Velar là loại diesel I4 2.0L turbo cho công suất tối đa 180 mã lực và mômen xoắn 429 Nm đối với trang bị động cơ tiêu chuẩn. Ngoài ra, hãng cũng đưa ra một lựa chọn khác là động cơ V6 3.0L supercharge cho công suất tối đa 380 mã lực và mômen xoắn 455Nm.

Động cơ I4 được đưa vào vì tính kinh tế của nó với mức tiêu thụ: 9,2 l / 100 km trong thành phố và 7,8/100km trên xa lộ (thấp hơn nhiều so với động cơ V6 với 13l/10l). Với động cơ tiêu chuẩn, Velar có thể tăng tốc từ 0 - 100 km / h trong 8,9 giây theo thông tin từ Land Rover. Trong khi đó, động cơ V6 3.0 chỉ cần 5,7 giây để đạt mốc 100km/h. Cả hai phiên bản động cơ đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài ra, Velar còn được trang bị hệ thống dẫn đường, đèn pha tự động điều chỉnh độ cao, hỗ trợ đỗ xe và hiển thị thông tin trên kính chắn gió.

Người dùng ở nước ngoài sẽ phải chi khoảng 95.000 USD cho động cơ siêu tăng áp V6, ghế trước điều chỉnh điện với lớp da đục lỗ, cũng như cửa sổ trời có mái che và một gói nâng cấp hệ thống âm thanh Meridian 1.600 watt. Ngoài ra còn có một trang bị giảm thiểu lực va chạm giúp tăng tính an toàn cho xe.

Cho dù khách hàng chọn phiên bản nào, Velar sẽ đồng hành cùng họ “bát phố” theo phong cách độc đáo nhất. Mặt khác, nếu muốn đi “phượt”, nơi nào có đường, Velar đều có thể đi. Tại thị trường Việt Nam, Range Rover Velar được nhập khẩu và phân phối với 3 phiên bản: Base SE, R-Dynac và First Edition đều sử dụng động cơ Si6, 3.0L V6, Supercharged. Khách hàng Việt Nam sẽ phải chi ra khoảng 5,1 tỷ đồng để sở hữu mẫu xe này.