Rác bít miệng cống, QL1 chìm trong biển nước sau mưa

VOVGT - Sau trận mưa to chiều 15/5, nhiều vị trí trên Quốc lộ 1 (qua địa bàn quận Thủ Đức) rơi vào tình trạng ngập sâu khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Theo đó, vào khoảng 13h30 chiều một trận mưa to đổ xuống TP.HCM kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Cơn mưa làm một số khu vực trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận quận Thủ Đức ngập trong nước kéo theo giao thông gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, tại khu vực cầu vượt Linh Xuân, nước ngập lên đến đầu gối khiến nhiều phương tiện chết máy. Tại các khu vực khác như trước chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, chân cầu Bình Phước cũng gặp tình trạng tương tự.

Tại các khu vực trên, người dân cho biết, nguyên nhân khiến nước ứ đọng lâu dẫn đến ngập là do các cống dọc tuyến đường hiện đang bị rác bít ệng, khiến mỗi khi mưa to nước rút rất chậm . Thậm chí, những trận mưa to và kéo dài như chiều nay còn khiến ngập sâu gây khó khăn rất nhiều cho giao thông.

Một số người dân sinh sống gần các điểm ngập trên phải lội nước dùng gậy khơi thông ệng cống thì nước mới rút được.

Nhiều người chấp nhận lội nước để về nhà

Đến khoảng 16h chiều cùng ngày, nước đã rút bớt nhưng vẫn còn cao xấp xỉ mắt cá chân, nên các phương tiện vẫn phải lưu thông khó khăn qua các khu vực này.

Nói về cơn mưa chiều nay, Thạc sĩ Lê Đình Quyết – Phó trưởng phòng Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết: Nguyên nhândo trục rãnh thấp xích đạo đang hoạt động kết hợp với khu vực tồn tại những xoáy thấp đã gây ra mưa lớn.

Hiện nay Nam Bộ đã chính thức vào mùa mưa. Tại khu vực Đông Nam Bộ gồm TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai những ngày qua đã xuất hiện những trận mưa lớn. Vào chiều nay và trong những ngày tới cũng có những cơn mưa tương tự nên người dân cần chú ý theo dõi các bản tin thời tiết để chọn thời điểm ra đường hợp lý bảo đảm an toàn.