Quốc ca vang lên trong hòa nhạc Điều còn mãi

VOVGT - Quốc ca sẽ được vang lên như một tác phẩm nghệ thuật vào đúng 2 giờ chiều ngày 2-9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong chương trình hoà nhạc "Điều còn mãi".

Buổi họp báo giới thiệu chương trình "Điều còn mãi"

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình “Điều còn mãi” tại Hà Nội, NSƯT Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam, tổng đạo diễn đã chia sẻ về điều đặc biệt này trong buổi họp báo chương trình . "Quốc ca" sẽ vang lên như một tác phẩm nghệ thuật cùng dàn hợp xướng và phối khí bốn bè chứ không đơn thuần là biểu diễn bản ca hùng tráng.

Hoà nhạc Điều còn mãi 2017 có sự tham gia của NSND Ngô Hoàng Quân, NSND Trần Thị Mơ, NSƯT Bùi Lệ Chi, các ca sĩ: Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh, Đào Tố Loan, Mạnh Dũng, Diệp Hương, Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, Hợp xướng Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam & Hợp xướng thiếu nhi Cung thiếu nhi Hà Nội. Tham gia phối khí chương trình là hai nhạc sĩ nổi tiếng: Đỗ Hồng Quân và Trần Mạnh Hùng.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Các tác phẩm được lựa chọn biểu diễn trong chương trình bao gồm: Ca ngợi Tổ Quốc (Hồ Bắc), Linh thiêng hồn dân tộc (Đỗ Hồng Quân, Thơ: Phạm Xuân Đương), Ca ngợi Hồ Chủ Tịch (Văn Cao), Mẹ yêu con (Nguyễn Văn Tý), chương II giao hưởng "Trở về Điện Biên" (Trần Trọng Hùng); Hướng về Hà Nội (Hoàng Dương), Aria Cô Sao (Đỗ Nhuận), Tình ca (Hoàng Việt).

Nói về việc báo chí thắc mắc trong danh sách các tác phẩm trong Điều còn mãi 2017 có nhiều tác phẩm cũ nhạc trưởng Lê Phi Phi chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng, tác phẩm chỉ có một và nó luôn thế không thay đổi. Chỉ có người thể hiện là làm thay đổi nó đi. Cùng một tác phẩm nhưng mỗi ca sĩ thể hiện khác nhau, cách xử lý âm nhạc khác nhau. Với tư cách là nhạc trưởng của chương trình nhiều năm, tôi tin mình sẽ chỉ huy để điều chỉnh tác phẩm mỗi lần vang lên sẽ luôn mới".

Chương trình diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.